Pirlo - Buffon và những người đồng đội cũ trở thành thầy trò

12:11 Chủ nhật 09/08/2020

TinTheThao.com.vnNhân dịp Andrea Pirlo quay lại Juventus, sẽ trở thành HLV của nhiều đồng đội cũ, hãy cùng Bongda.com.vn điểm lại những trường hợp tương tự.

 

 Khi Buffon và Pirlo còn cùng thi đấu

Andrea Pirlo - Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci 

4 huyền thoại này từng có nhiều năm gắn bó trong màu áo Juventus và cả đội tuyển Ý. Tới đây Pirlo sẽ quay lại Juventus làm HLV trưởng, trực tiếp dẫn dắt những người đồng đội cũ này.

Pirlo - Buffon và những người đồng đội cũ trở thành thầy trò - Bóng Đá

 4 huyền thoại bóng đá Ý tiếp tục gắn bó với nhau.

Frank Lampard - Cesar Azpilicueta, Willian

Khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng Chelsea hồi đầu mùa giải này, Lampard tái ngộ 2 đồng đội cũ là Azpilicueta và Willian. Huyền thoại Chelsea đã tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ trẻ, kết hợp với kinh nghiệm của những lão tướng này để tạo nên một mùa giải được đánh giá là thành công cho The Blues.

Pep Guardiola - Xavi, Carles Puyol

Pep từng gắn bó với Xavi và Puyol ở Barca cả với tư cách đồng đội và thầy trò. Cả 3 góp công lớn trong việc tạo nên mùa giải 2008/2009 vĩ đại của Blaugrana. Hiện tại Xavi cũng đã bước vào sự nghiệp huấn luyện, được cho sẽ sớm trở lại sân Camp Nou.

Giovanni van Bronckhorst - Robin van Persie, Dirk Kuyt

Van Bronckhorst từng sát cánh với Van Persie và Kuyt ở đội tuyển quốc gia Hà Lan, những năm gần đây lần lượt làm thầy của hai người đồng đội cũ này. Đặc biệt, năm 2017, anh cùng Dirk Kuyt mang về chức vô địch Hà Lan cho Feyenoord sau 18 năm chờ đợi.

Carlo Ancelotti - Paolo Maldini

Ancelotti và Maldini là thành viên của thế hệ vàng AC Milan những năm 80, cũng từng sát cánh ở tuyển Ý. Năm 2001, Ancelotti quay lại sân San Siro, tiếp tục cùng thủ quân Maldini tạo nên một thời kỳ rực rỡ khác cho Rossoneri.

Pirlo - Buffon và những người đồng đội cũ trở thành thầy trò - Bóng Đá

 Maldini và Ancelotti gắn bó trong nhiều giai đoạn. 

Diego Simeone - Fernando Torres

Hai người từng là đồng đội ở Atletico Madrid. Simeone quay lại đội bóng này với tư cách HLV trưởng vào năm 2011. Đầu năm 2015, khi Torres đang chật vật ở nước ngoài, Simeone đã mang anh trở lại thành Madrid, tạo nên một màn tái ngộ nhiều cảm xúc.

Steven Gerrard - Jermain Defoe, Jon Flanagan

Gerrard từng gắn bó với 2 cái tên này ở Liverpool. Sau khi trở thành HLV trưởng của Rangers, anh đã lần lượt chiêu mộ 2 đồng đội cũ.

Ryan Giggs - Gareth Bale

Giggs và Bale là những cái tên xuất sắc nhất lịch sử bóng đá xứ Wales, từng là đồng đội ở đội tuyển quốc gia, sau đó là thầy trò khi Giggs đảm nhận vị trí HLV trưởng năm 2018.

Thierry Henry - Cesc Fabregas

Henry và Fabregas từng có nhiều năm đồng hành trong màu áo Arsenal. Cuối năm 2018, Thierry Henry được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Monaco khi chưa có nhiều kinh nghiệm. Ngay thị trường chuyển nhượng đó, anh mang về cho đội bóng nước Pháp một số cái tên, trong đó có người đồng đội cũ Fabregas. Tuy nhiên Henry nhanh chóng bị sa thải vì thành tích kém cỏi, Fabregas vẫn ở lại thi đấu.

Thanh Vũ | 11:13 09/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục