Pietro Pellegri: Thần đồng bị lãng quên của Monaco

11:00 Chủ nhật 05/04/2020

TinTheThao.com.vnTiền đạo 19 tuổi nhận được sự kỳ vọng rất lớn nơi người hâm mộ đội bóng nước Pháp, thế nhưng những chấn thương liên miên đã phá hủy tài năng của Pellegri.

Pietro Pellegri từng được ngợi ca là một “Lionel Messi” mới của bóng đá thế giới. Tiền đạo người Ý gia nhập AS Monaco từ tháng 01 năm 2018, đồng thời nhận được sự quan tâm lớn của báo chí châu Âu.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Pietro Pellegri kể từ đó đến nay trải qua rất nhiều thăng trầm. Bản hợp đồng trị giá 25 triệu euro khi anh mới bước qua tuổi 16 cho thấy đội bóng tại Ligue 1 đánh giá cao ra sao tài năng nơi Pietro Pellegri.

Song song với đó, việc lựa chọn AS Monaco làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp được xem là “nước cờ” hợp lý với Pellegri với hình tượng Kylian Mbappe là ví dụ kinh điển trước đó.

Pietro Pellegri: Thần đồng bị lãng quên của Monaco - Bóng Đá

Sao mai người Ý từng được kỳ vọng rất nhiều khi gia nhập AS Monaco. 

Đương nhiên, người ta không quá vội đặt kỳ vọng chân sút sinh năm 2001 sẽ sớm nhanh chóng vươn tới đẳng cấp của Mbappe; thế nhưng Pellegri được xem là tương lai hàng công AS Monaco.

“Đời không như mơ”, với những chấn thương liên miên, Pellegri sở hữu vỏn vẹn 6 lần xỏ giày ra sân cho đội chủ sân Stade Louis II. Bàn thắng gần nhất mà Pellegri ghi cho AS Monaco tại Ligue 1 xảy ra vào ngày 26 tháng 08 năm 2018 trước Bordeaux. Những vấn đề dai dẳng ở háng và gân kheo vô hình trung khiến Pellegri nhanh chóng đi vào quên lãng với người hâm mộ.

Pietro Pellegri: Thần đồng bị lãng quên của Monaco - Bóng Đá

Những chấn thương liên miên khiến Pellegri không thể vụt sáng tại Monaco.

Chúng ta thường đối mặt với những vấn đề tương tự ở những cầu thủ 14, 15 tuổi. Nếu họ cẩn thận hơn, chăm chút hơn với Pellegri tại Genoa, anh ấy đã tránh được những vấn đề cơ bắp ngày hôm nay,” cựu HLV AS Monaco, Leonardo Jardim phát biểu với tờ France Football.

Một chàng trai ở tuổi 16, chúng ta không được phép xem là cầu thủ “trưởng thành thu nhỏ”. Đó là một sai lầm trầm trọng. Khi bạn đến tuổi 18, 19; vấn đề cơ bắp mới thực sự chạm tới độ chín. Chúng tôi phải nhấn mạnh điều này, vì nếu không nó sẽ hủy hoại sự nghiệp của nhiều cầu thủ trẻ,” Leonardo Jardim tiếp tục.

Pietro Pellegri: Thần đồng bị lãng quên của Monaco - Bóng Đá

Thể trạng là điểm hạn chế lớn nhất mà tiền đạo 19 tuổi cần khắc phục. 

Quãng thời gian Ligue 1 tạm hoãn bởi đại dịch COVID-19 được xem như giai đoạn quý báu giúp Pellegri hồi phục hoàn toàn thể lực cho chặng đường đầy chông gai phía trước.

Thời điểm hiện tại, sao mai người Ý đang đứng trước ngã 3 đường. Sự nghiệp còn lại có xán lạn hay không sẽ phụ thuộc lớn vào cơ thể của Pellegri. 

Điều khiến người hâm mộ Monaco cảm thấy bất an nhất vào lúc này là thể trạng của Pellegri. Chấn thương tiếp theo có thể biến sao mai 19 tuổi gặp vô vàn khó khăn về khía cạnh tinh thần trong việc lấy lại phong độ, cảm giác bóng lẫn sự tự tin trên sân bóng.

Những bàn thắng của PSG ghi vào lưới Monaco

Anh Nguyễn | 10:37 05/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục