Pierre-Emerick Aubameyang: Một phiên bản hoàn hảo nhất

19:32 Thứ ba 01/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - “Khi một tiền đạo đang vào phom thì khó có hàng hậu về nào ngăn cản khả năng ghi bàn của anh ta”. Điều này quả thật không sai trong trường hợp của Pierre-Emerick Aubameyang.

Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục tỏa sáng đem về chiến thắng cho Dortmund. Ảnh: Internet.

Cú đúp bàn thắng của anh trong trận đấu với Stuttgart ở vòng 14 Bundesliga đã giúp Dortmund nhẹ nhàng giành chiến thắng 4-1, và tiếp tục tiến bước trên con đường đòi lại vương quyền từ tay Bayern Munich.

Dortmund đang có một màn hồi sinh thần kỳ, từ một đội bóng trì trệ với những khủng hoảng mùa trước, đội bóng vùng Ruhr đang tiến bộ rõ rệt và trở lại với hình ảnh của mình trong mùa giải năm nay.

Ngoài tài thao lược của tân HLV Thomas Tuchel thì vai trò của Aubameyang là vô cùng quan trọng. Kể từ đầu mùa 2015-2016, tiền đạo người Gabon đã không ngừng nổ súng để liên tiếp giúp Die Borussen bay bổng ở Bundesliga lẫn đấu trường châu Âu.

Rõ ràng, có thể nhận thấy rằng tiền đạo 26 tuổi cho thấy sự tiến bộ vượt bậc kể từ khi chuyển đến sân Signal Iduna Park năm 2013. Giờ đây Aubameyang đang trở thành trung phong có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhất trời Âu, vượt hẳn Ronaldo, Messi, Neymar, Lewandowski,...

Với 17 pha lập công sau 14 trận đấu Aubameyang đang là “vua dội bom” ở Bundesliga, cũng như dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải năm nay.

Thành thật mà nói Aubameyang đang khiến làng túc cầu phải khiếp đảm mỗi khi nhắc về mình. Điểm mạnh của Aubameyang chính là khả năng tì đè, càn lướt, hoạt động với cường độ cao mà không biết mệt mỏi, đặc biệt nhất là anh sở hữu kỹ thuật cùng tốc độ của một VĐV điền kinh cùng khả năng thính nhạy bàn thắng đại tài.

Ngoài việc tận dụng thời cơ tốt từ những đường dọn cỗ của các đồng đội, tiền đạo sinh năm 1989 còn có khả năng bùng nổ rất cao trên hàng công từ việc tự biết cách tạo cơ hội cho bản thân. Có thể thấy Aubameyang đang ngày càng hoàn thiện những kĩ năng của mình trong mùa giải năm nay.

Pierre-Emerick Aubameyang đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Bundesliga và chiếc giày vàng châu Âu mùa này. Ảnh: Internet.

Sau thời Didier Drogba, Samuel Eto’o và Yaya Toure, có lẽ đã lâu rồi bóng đá châu Phi mới sở hữu một viên ngọc đen sáng giá như Aubameyang. Một cầu thủ hội đủ những yếu tố để trở thành huyền thoại tiếp theo của làng túc cầu lục địa đen.

Và với phong độ ấn tượng trong năm nay, tiền đạo Aubameyang đứng trước cơ hội lần đầu tiên trở thành chủ nhân của danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Phi 2015, khi lọt vào 5 cái tên đề cử cho danh hiệu này.

Từ một “máy chạy” thuần túy dưới thời HLV Jurgen Klopp, Aubameyang được “định dạng” trở thành một tiền đạo cắm dưới bàn tay nhào nặng của Thomas Tuchel. Và tất nhiên thay đổi ấy đã góp phần “khai quật” khả năng tiềm ẩn của bản thân anh, để rồi hôm nay bóng đá thế giới xuất hiện một “số 9” thượng thặng.

Không ngoa khi nói rằng giờ đây chúng ta đang nhìn thấy Aubameyang một phiên bản hoàn hảo và đáng sợ nhất từ trước đến nay.

Vệ Anh Tiến | 19:04 01/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục