Phút trải lòng của Yaya Toure về việc rời Manchester City

15:05 Thứ ba 22/05/2018

Trong cuộc phỏng vấn với Thierry Henry trên Sky Sports, Yaya Toure chia sẻ đã đến lúc thích hợp chia tay Manchester City, tìm kiếm cho mình một nơi chốn mới và tiếp tục chơi bóng.

 - Bóng Đá

 Yaya Toure đã có những phút trải lòng với người cựu đồng đội Barcelona, Thierry Henry.

Vậy là 8 năm vinh quang của Yaya Toure đã khép lại. Cách đây ít ngày, khi trận đấu cuối cùng vòng 38 kết thúc, Yaya Toure đã quyết định nói lời chia tay người hâm mộ Manchester City sau 8 năm gắn bó và ra sân 316 lần.

7 chức vô địch quốc nội và một vài danh hiệu khác khiến Toure cảm thấy đã đến lúc rời đi để viết nên một chương mới trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

“Nhìn lại trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đạt được các danh hiệu cá nhân hầu như là trong màu áo City, bởi họ cho tôi niềm tin mãnh liệt vào bản thân mình.”

“Tôi nhận thức được rằng bản thân có thể làm nhiều hơn nữa, vươn lên cấp độ mới bởi vì đội bóng rất tốt với tôi và người hâm mộ cũng vậy. Nhưng tôi nghĩ rằng đã đến lúc thay đổi. Tôi rất mong chờ xem liệu đội bóng nào muốn có được sự phục vụ của tôi và để tôi có thể tiếp tục công việc của mình.”

 - Bóng Đá

 Toure đã có 7 chức vô địch quốc nội cùng Man City.

Tuyển thủ quốc gia Bờ Biển Ngà sẽ hết hợp đồng với Man City hè này và đương nhiên, Toure trở thành cầu thủ tự do. Ngay lập tức, anh trở thành một cái tên hâm nóng thị trường chuyển nhượng.

Có không dưới 5 câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh muốn thuyết phục Yaya Toure đến, trong đó có cả những ông lớn như Chelsea, Arsenal hay Manchester United. Ngoài ra, các CLB tại Trung Quốc lẫn Mỹ cũng không bỏ qua cơ hội sỡ hữu một cái tên chất lượng với giá miễn phí.

Chắc chắn chúng ta sẽ thấy Toure tiếp tục thi đấu mùa giải tới bởi anh vẫn chưa có ý định treo giày. Cầu thủ 35 tuổi nói rằng trong anh vẫn còn tràn đầy năng lượng.  

“Tôi hơi tiếc một chút khi phải ra đi vì tâm trí tôi, cơ thể tôi mách bảo rằng mình vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao. Nhưng tôi phải tìm một bến đỗ khác để được chơi bóng thường xuyên hơn. Tôi yêu bóng đá. Bóng đá là điều duy nhất tôi có thể làm tốt nhất.”

Toure cảm thấy tự hào với sự nghiệp của mình tại City, anh đã ở đây vào thời điểm Câu lạc bộ gặt hái được nhiều thành công vang dội.

 - Bóng Đá

Man City tri ân Toure bằng bức bích họa anh bên ngoài học viện.

“Thật tuyệt bởi vì những đóng góp của tôi được CLB ghi nhận và đánh giá cao. Vợ tôi, anh trai và bạn bè thân thiết đều chiêm ngưỡng nó và tôi không thể tự hào hơn. Thật là một việc làm ý nghĩa của CLB”. Toure vui vẻ khi City dành tặng riêng anh một bức bích họa treo trước học viện bóng đá của đội bóng.

Trương Hiển | 14:05 22/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục