Phương pháp tập luyện Max OT: Kỳ 1 - Tìm hiểu về Max OT

19:11 Thứ sáu 23/02/2018

TinTheThao.com.vnPhương pháp Max OT là gì? Có nên tập phương pháp đó không? Liệu phương pháp này có giúp người tập trở nên khác biệt sau 12 tuần?

Một trong rất nhiều các phương tập nhằm kích thích cơ bắp và giúp cơ thể phát triển tốt nhất là phương pháp với tên gọi là Max OT. Vậy Max OT là gì và nó có tác dụng như thế nào, thông qua bài viết để tìm hiểu thêm về phương pháp tập luyện tuy không mới nhưng thực sự có hiệu quả.

Max OT là gì ?
Max OT là tên viết tắt của Maximum Overload Training có nghĩa là sử dụng cách tập vượt ngưỡng của cơ bắp - một phương pháp tập luyện giúp tăng cơ bắp trong thời gian ngắn và nhanh nhất và được cho là phù hợp với mọi người.

Cách tập và nguyên tắc tập Max OT như thế nào?
Cũng giống như tập tạ hay gym, tập Max OT cũng có cách tập và nguyên tắc cụ thể như sau:
- Chỉ tập từ 1 đến 2 nhóm cơ trong 1 ngày.
- Mỗi hiệp được thực hiện 4-6 lần lặp (một số bài thường 6-8 lần) với tạ nặng.
- Tập 6-9 hiệp nặng dành cho nhóm1 cơ, mỗi hiệp thường nghỉ 2-3 phút.
- Mỗi buổi tập chỉ kéo dài trong khoảng 30-40 phút
- Mỗi nhóm cơ được nghỉ từ 5-7 ngày.
- Nghỉ nguyên 1 tuần sau khi có từ 8-10 tuần tập.

img-0240-2-1492618756869

 

Ưu điểm của việc tập Max OT
Thời gian luyện tập ngắn, phù hợp cho người bận rộn, nhưng hiệu quả tăng cơ nhanh chóng và thể hiện rõ.

Nhược điểm của việc tập Max OT
Tăng cơ nhanh chóng nhưng cũng có thể dừng lại hay giảm nhanh chóng nếu nghỉ quá lâu.

Một số nhận định sai lầm khi tập Max OT
Quá thần thánh khi tung hô phương pháp tập Max OT: Không nhất thiết muốn tăng cơ là cứ phải tập Max OT, vẫn có nhiều phương pháp khác để tập luyện dành cho tăng cơ như tạ, gym...

Tập Max OT quá lâu, quá mất sức: Như đã nói ở trên, tập Max OT giúp cơ lên nhanh nhưng cũng dừng lại nhanh. Do vậy khi thấy cơ không lên nữa thì nên chuyển phương pháp, không nên kéo dài khi không có hiệu quả.

Tập Max OT thì phải “ăn gian”: Bất cứ tập luyện phương pháp nào khi tập nặng thì cũng có thể ăn gian 1 chút bằng cách đung đưa người hoặc có người đỡ. Tuy nhiên, nếu tập Max OT, chỉ được ăn gian ở những hiệp cuối và lần lặp cuối thôi. Lưu ý: Tất cả các hiệp khác ở 4 lần lặp đầu phải thực hiện đúng kĩ thuật chuẩn xác tới mức 100%. Nếu ăn gian thì bạn không dành cho phương pháp tập này.

20170209-rosedaleclub-07.jpg-resize_then_crop-_frame_bg_color_FFF-h_1365-gravity_center-q_70-preserve_ratio_true-w_2048_

 

Tập Max OT thì phải dùng thực phẩm bổ sung: Thực tế cho thấy khi tập bất cứ một phương pháp tăng cơ nào vấn đề quan trọng đầu tiên là sức khỏe, mà muốn có sức khỏe thì việc bổ sung dinh là yếu tố then chốt, việc có sử dụng thêm thực phẩm bổ sung thì sẽ tạo điều kiện tốt cho luyện chứ không phải không dùng thực phẩm bổ sung thì không được tập Max OT, miễn là đảm bảo được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể là được.

Người mới tập cũng có thể tập được: Cái này theo quảng cáo hay trên lý thuyết là như thế, tuy nhiên khi tham gia vào quá trình tập luyện người mới tập nếu chưa biết cách dùng cơ, kỹ thuật chưa chuẩn mà theo Max OT thì có vẻ không ổn. Do tập nặng, kĩ thuật chưa quen nên hiện tượng ăn gian bài tập sẽ nhiều hơn, nặng hơn nữa có thể gây ra các hiện tượng lệch cơ..., mất thời gian dài để sửa chữa về sau. Do vậy nếu theo phương pháp Max OT những ai đã có ít nhất 1 năm kinh nghiệm tập gym rồi thì hãy theo.

Trên đây đã chỉ ra tổng quan về Max OT là gì? Hy vọng bài viết đã củng cố thêm chút kiến thức mới về một phương pháp tập tăng cơ khá hiệu quả này. Nếu cảm thấy mình đủ khả năng và sức khỏe thì có thể áp dụng. 

Huy Phạm - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:02 23/02/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục