"Phượng hoàng lửa" tái sinh, Man Utd có nên run rẩy?

00:52 Thứ ba 12/11/2019

TinTheThao.com.vnLiverpool đang dần ổn định và điều đó khiến cho M.U cảm thấy lo lắng về việc Liverpool sẽ rút ngắn khoảng cách về kỷ lục 20 lần vô địch Ngoại hạng Anh của họ.

Cuối tuần qua, Liverpool đã hủy diệt Man City với tỷ số 3-1 nhờ những pha lập công của Fabinho (6'), Mohamed Salah (13'), Sadio Mane (51') trước khi Bernardo Silva ghi bàn thắng danh dự (78'). Tính từ đầu mùa, Liverpool đã duy trì mạch 12 trận bất bại ở Premier League và nếu không để M.U cầm hòa thì đó sẽ chuỗi 12 trận thắng của đội chủ sân Anfield. 

"Lấy của người giàu chia cho người nghèo"

Liverpool đã từng là một đội bóng rất giỏi "ăn hiếp" những ông lớn trong nhóm Big 4 nhưng lại mỏng manh và dễ dàng rơi điểm trước những đội bóng nhược tiểu hay đánh mất chính mình ở những khoảnh khắc then chốt của mùa giải. Cùng nhìn lại mùa giải 2008/2009, thời điểm mà The Reds là đối trọng lớn nhất của M.U trong cuộc đua tranh chức vô địch. Quỷ Đỏ vùng Merseyside đã giành chiến thắng lần lượt với tỷ số lượt đi là 2-1 và lượt về là 4-1 trước chính đội vô địch năm đó là Man Utd. Bên cạnh đó, họ cũng lần lượt cầm hòa Arsenal và thắng Chelsea ở cả 2 lượt trận đi và về. 

 - Bóng Đá

Liverpool 2008/2009 tỏ ra bất ổn với khá nhiều trận hòa.

Tuy vậy, việc bắn vào chân mình bằng quá nhiều trận hòa trước những đội bóng nhược tiểu như Wigan, Fulham, Stoke City ... đã khiến cho đội chủ sân Anfield ngậm ngùi nhìn đại kình địch lên ngôi ở mùa giải đó. 

"Cú trượt chân lịch sử của Steven Gerrard"

Ở mùa giải 2013/2014, Liverpool cũng bị tuột chức vô địch đầy cay đắng với cú trượt chân lịch sử của Steven Gerrard. Tại vòng 35 ở mùa giải đó, Liverpool tiếp đón Chelsea ngay trên sân nhà Anfield. Ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Gerrard đã có 1 pha trượt chân vô tình khiến cho Demba Ba cướp được bóng để bứt tốc lên đối mặt với Simon Mignolet và mở tỷ số cho The Blues. Về lý thuyết, Liverpool vẫn có thể vô địch nhưng nếu Man City giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu còn lại thì Liverpool phải ghi đến chục bàn thắng mới có thể cân bằng được hiệu số. Tuy nhiên, sau trận thua bẽ bàng ấy, Quỷ Đỏ vùng Merseyside lại tiếp tục sẩy chân trước Crystal Palace khiến khả năng vô địch trở nên vô cùng thấp khi Man City đã vươn lên với 2 điểm nhiều hơn. Và dù cho giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng, đoàn quân lúc ấy do HLV Brendan Rodgers dẫn dắt vẫn không thể lên ngôi vô địch.

 - Bóng Đá

Cú trượt chân định mệnh của Gerrard.

"Vị vua liệu đã trở lại?" 

Tính từ đầu mùa giải, Liverpool đã rất nhiều lần bị dẫn trước bởi những đối thủ như Tottenham, Man Utd, Newcastle... nhưng họ vẫn thể hiện được bản lĩnh và giữ lại điểm số cho mình. Và sau khi vòng 12 kết thúc, The Reds đã chễm chệ ở vị trí đầu bảng với 8 điểm nhiều hơn đương kim vô địch Man City. The Kops ở thời điểm hiện tại là hình ảnh của một Phượng Hoàng Lửa, tái sinh đầy mạnh mẽ sau đống tro tàn. Họ biết cách giành lấy những điểm số quan trọng, không bao giờ lùi bước trước những tình thế khó khăn và fan của đội bóng này có quyền để tin tưởng về việc Liverpool sẽ bước lên ngai vàng ở mùa giải 2019/2020 cũng như rút ngắn khoảng cách về số lần vô địch Ngoại hạng Anh với đại kình địch Manchester United.

Đăng Trương | 23:50 11/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục