Phương Giang: HCV SEA Games và giọt nước mắt người cha quá cố

14:22 Chủ nhật 20/08/2017

Ngay sau khi giành tấm HCV thứ hai cho đoàn Thể thao Việt Nam, VĐV Hoàng Thị Phương Giang đã không kìm được nước mắt của mình khi nghĩ đến người cha đã quá cố.

* Cảm giác của em lúc này như thế nào khi giành tấm HCV thứ hai cho đoàn Thể thao Việt Nam?

- Vâng, cảm giác của em lúc này cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi thi đấu thành công và có vàng cho đoàn Thể thao Việt Nam. 

Phương Giang HCV SEA Games và giọt nước mắt người cha quá cố - Bóng Đá

Trong giây phút hạnh phúc khi giành HCV  SEA Games, Hoàng Thị Phương Giang xúc động nhớ đến người cha đã quá cố. Ảnh: Duy Anh. 

* Trước khi bước vào thi đấu HLV của Phương Giang có nói gì không?

- Trước khi thi đấu ban huấn luyện dặn dò chúng em phải thật sự bình bĩnh, nhớ thật kỹ những bài đã tập. Chú tâm vào bài tập và không suy nghĩ đến bất kỳ điều gì khác.

* Trước khi Phương Giang thi đấu thì Thúy Vi đã có HCV cho Thể thao Việt Nam, điều này có khiến Giang áp lực khi bước vào thi đấu?

- Không, thật sự em không có cảm giác bị áp lực khi Thúy Vi giành HCV. Ngược lại đây sẽ là động lực giúp em tự tin khi bước lên sàn thi đấu. Vì ít gì thì Wushu cũng đã có huy chương vàng, điều này khiến em không còn bị áp lực.

* Đây là tấm HCV thứ bao nhiêu của Phương Giang ở các kỳ SEA Game?

- Đây là tấm HCV thứ hai của Giang ở các kỳ SEA Games, trước đó tại Myanmar - SEA Games 27, Giang cũng đã một lần giành HCV cho Thể thao Việt Nam.

Phương Giang HCV SEA Games và giọt nước mắt người cha quá cố - Bóng Đá

 Niềm tự hào của Wushu Việt Nam khi Phương Giang và Thúy Vi đều có vàng. Ảnh: Duy Anh.

* Ai là người đầu tiên Phương Giang muốn chia sẻ cảm xúc của mình khi giành HCV SEA Games?

- Người Giang nhớ đến đầu tiên lúc này chính là Bố. Bố là người đưa tôi đi tập wushu từ năm 7 tuổi. Bây giờ Giang không biết nói gì hết, Giang có cảm giác nhớ bố... (khóc).

* Giang muốn nói gì với người hâm mộ và đoàn Thể thao Việt Nam đang thi đấu ở SEA Games 29?

- Lúc này cảm thấy hạnh phúc vì những nỗ lực của mình đã làm được, Giang cũng muốn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ luôn đồng hành cổ vũ cho Thể thao Việt Nam. Bên cạnh đó Giang cũng muốn gửi đến đoàn Thể thao Việt Nam lời chúc tất cả thi đấu thành công mang vinh quang về cho tổ quốc.

Hoàng Thị Phương Giang bắt đầu tập wushu từ năm 2004 và giành hơn 40 danh hiệu trong nước. Ngoài 2 HCV SEA Games, Phương Giang cũng từng ẵm HCB châu Á 2012 và HCB thế giới năm 2013. Ở nội dung Côn thuật nữ Phương Giang giành 9.64 điểm, hơn đúng 0,1 điểm trước VĐV Ying Ting Loh của chủ nhà Malaysia. Tuy nhiên, trong giây phút hạnh phúc và vinh quang nhất Phương Giang đã rơi nước mắt khi nghĩ đến người cha đã quá cố của mình cách đây 1 năm. Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt nữ Wushu vàng Việt Nam.

Đình Viên (Từ Malaysia) - Thể thao Việt Nam | 12:55 20/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục