Phung phí cơ hội, Liverpool "ôm hận" trước Villareal phút 90+2

03:56 Thứ sáu 29/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bàn thắng ngay những phút bù giờ cuối cùng đã giúp Villareal có được lợi thế không hề nhỏ ở trận lượt đi trong một ngày các chân sút 2 đội quá phung phí các cơ hội.

Villareal có bàn thắng phút 90+2 do công Adrian. Ảnh: Internet.

Bước vào trận gặp Villareal, Liverpool tỏ rõ sự thận trọng của mình khi quyết định cất tiền đạo lành lặn Daniel Sturridge trên băng ghế dự bị, thay vào đó Juergen Klopp để Roberto Firmino đá chính ngay từ đầu. Đội khách thi đấu với hàng tiền vệ 5 người với sự xuất hiện từ đầu của cả Joe Allen và Lucas. Trong khi đó, Villareal sử dụng đội hình quen thuộc 4-4-2 gồm cặp tiền đạo Roberto Soldado và Cedric Bakambu trên hàng công.

Ngày từ những phút đầu tiên, 2 đội đã ăn miếng trả miếng với nhau. Lần lượt Jonathan dos Santos, Adam Lallana rồi Soldado thi nhau dứt điểm nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với 2 đội.

Thế trận sau đó vẫn diễn ra vô cùng hấp dẫn. Tiền vệ Dos Santos cho thấy những pha xử lí bóng gọn gàng khiến hàng thủ Liverpool gặp vô số khó khăn. Sau những phút đầu tưng bừng, tốc độ trận đấu được giảm xuống đáng kể sau phút 35 khi 2 đội chủ động thi đấu chắc chắn tìm thời cơ.

Việc thiếu một tiền đạo đúng nghĩa khiến các pha lên bóng ở tuyến đầu Liverpool gặp khá nhiều khó khăn. Firmino bị các hậu vệ Tàu ngầm vàng theo như hình với bóng. Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà bộ đôi Soldado và Bakambu thực sự nguy hiểm với vô số những pha hãm thành cuối hiệp 1. Tiếng còi kết thúc hiệp vang lên, 2 đội cầm chân nhau không bàn thắng.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Liverpool đã "méo mặt" vì tiền vệ chủ lực Coutinho bị chấn thương buộc phải rời sân, vào thay anh là Jordon Ibe.

Vẫn là Bakambu và Soldado thi nhau uy hiếp khung thành Simon Mignolet nhưng xem ra, Villreal vẫn còn thiếu độ chuẩn xác trong các pha dứt điểm lẫn một chút ít may mắn để có bàn thắng dẫn trước.

Hai đội vẫn tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng với nhau. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hoà thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 90+2, tiền vệ Denis Suarez có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi cho Adrian đệm bóng tung lưới Liverpool. Bàn thắng khiến cả sân El Madrigal vỡ oà và hạnh phúc.

Thời gian còn lại quá ngắn ngủi để Liverpool tìm cho mình được bàn gỡ hoà, qua đó chấp nhận thất bại trên sân khách. Ở trận lượt về, thầy trò Klopp chắc chắn sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn chính thức góp mặt tại chung kết. Ở trận bán kết còn lại, Sevilla và Shakhtar Donetsk đã cầm chân nhau kịch tính 2-2.

Chung cuộc: Villareal 1-0 Liverpool

Video trận đấu Villarreal 1-0 Liverpool:

Đội hình ra sân:

Villareal: Asenjo; Gaspar, Baily, Ruiz, Costa; Dos Santos, Pina, Bruno, Suarez; Soldado, Bakambu.

Liverpool: Mignolet; Clyne, Toure, Lovren, Moreno; Allen, Lucas; Milner, Lallana, Coutinho; Firmino.

Kết quả lượt đi vòng bán kết Europa League

Villareal 1-0 Liverpool
Shakhtar Donetsk 2-2 Sevilla

Phúc Vũ | 03:36 29/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục