Phung phí cơ hội, Lazio lỡ mất cơ hội bám đuổi top 4

09:23 Thứ ba 14/02/2017

TinTheThao.com.vnTung ra gần 20 cú sút nhưng Lazio chỉ ghi được đúng một bàn. Trong khi Milan chỉ cần giây phút tỏa sáng hiếm hoi của Suso để giữ lại 1 điểm.

Đội bóng của Vincenzo Montella đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất trong mùa giải. Họ liên tiếp nhận những thất bại từ đầu tháng Một. Chiến thắng 1-0 trước Bologna mới đây chỉ như một tia nắng hiếm hoi trong những ngày đông lạnh giá. Ngược lại, ở Serie A, Lazio luôn chơi tốt trên sân nhà. Thầy trò ông Simeone Inzaghi đã thắng 7/9 trong những trận được chơi tại sân Olimpico từ đầu mùa. Chính vì những lí do này nên giới quan sát đánh giá rất cao khả năng chiến thắng của Lazio. 

Phung phí cơ hội, Lazio lỡ mất cơ hội bám đuổi top 4 - Bóng Đá

 Immobile đã phung phí rất nhiều cơ hội ngon ăn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo xanh đã tràn lên tấn công ào ạt. Phút 12, Lucas Biglia thử tài Gianluigi Donnarumma bằng một cú sút xa căng như búa bổ từ ngoài vòng 16m50. Rất may, tài năng trẻ của nước Ý đã đổ người kịp thời. 

Đến phút 26, từ đường tạt bóng rất đẹp của đồng đội, Ciro Immobile lao vào đánh đầu cắt mặt. Đáng tiếc, cú lắc đầu của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tuy nhiên, trước sức ép liên tục của Lazio, các cầu thủ đội khách đã không giữ vững được thế trận và những sai lầm bắt đầu lộ ra nhiều hơn. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, thủ thành Donnarumma phạm lỗi với một cầu thủ áo xanh trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Biglia là người được giao trọng trách sút phạt. Anh tung một cú sút rất căng về phía góc trái. Và dù thủ môn của Milan đã đoán đúng hướng, song tỉ số vẫn được mở cho đội chủ nhà. 

Sau giờ nghỉ giải lao, Lazio vẫn nắm giữ thế chủ động. Họ tung ra rất nhiều những miếng đánh, từ sút xa, căng ngang, cho đến đánh đầu. Thậm chí, có lúc tưởng chừng bàn thắng đã đến rất gần với đội chủ sân Olimpico, nhưng tình huống sửa lòng của Immobile lại đi quá hiền và không thể vượt qua "đôi tay nhựa" của Donnarumma. 

Tấn công nhiều mà không ghi được thêm bàn thắng nào, Lazio phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá ở những phút cuối cùng. Phút 85, giữa vòng vây của ba cái bóng áo xanh, Suso bình tĩnh đi bóng rồi tung cú sửa lòng quyết đoán về góc xa. Thomas Strakosha đã cố gắng rướn người hết cỡ nhưng bóng vẫn nằm gọn trong lưới đội chủ nhà. 

Hòa trận này, Lazio mất đi cơ hội quý giá để đòi lại vị trí thứ tư từ tay Inter Milan. Trong khi đó, Milan vẫn cho thấy những bất ổn từ mặt nhân sự cho tới lối chơi. Nếu không sớm cải thiện, họ sẽ rất khó đạt được mục tiêu dự cúp châu Âu vào mùa tới. 

Chung cuộc: 1-1

Ghi bàn: 

Lazio: Biglia 45+1'

Milan: Suso 85'

Đội hình ra sân: 

Phung phí cơ hội, Lazio lỡ mất cơ hội bám đuổi top 4 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng Serie A ngày 14/02: 

Phung phí cơ hội, Lazio lỡ mất cơ hội bám đuổi top 4 - Bóng Đá

 

Diễn biến chính của trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 08:00 14/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục