Phục thù Juventus, Barcelona của Valverde cũng 'ẵm' luôn 2 kỷ lục

21:52 Thứ tư 13/09/2017

TinTheThao.com.vnChiến thắng 3-0 trước Juventus tại loạt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League mùa này không chỉ dừng lại ở việc giúp Barcelona ‘phục hận’ sau khi bị chính đại diện nước Ý hạ knock out ở vòng tứ kết đấu trường danh giá nhất Châu Âu mùa giải năm ngoái.

Trước khi mùa giải năm nay chính thức khởi tranh, nhiều chuyên gia đã đưa ra nhận định cho rằng cuộc khủng hoảng mà Barcelona trải qua trong mùa Hè vừa qua sẽ ảnh hưởng cực lớn đến phong độ của các ngôi sao trên sân. Đặc biệt, những nhận định này còn trở nên có cơ sở hơn khi Gã khổng lồ xứ Catalan thất bại tâm phục khẩu phục trước đại kình địch Real Madrid sau 2 loạt trận chung kết Siêu cup Tây Ban Nha hồi giữa tháng 8.

Phục thù Juventus, Barcelona của Valverde cũng 'ẵm' luôn 2 kỷ lục - Bóng Đá

 

Tuy nhiên, đáp trả mọi lời phỏng đoán, Barcelona của Ernesto Valverde bước vào mùa giải mới với những chiến thắng liên tiếp tại đấu trường quốc nội La Liga và không để thủng lưới bàn nào. Sau 3 vòng đấu, họ tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 9 điểm, bỏ xa đại kình địch Real Madrid đến 4 điểm. Và khách quan mà nói, Real Madrid mới là đội bóng đang lâm vào khủng hoảng lúc này.

Dẫu vậy, những Espanyol hay Alaves quả thực chưa đủ tầm để trở thành liều thuốc thử cho đoàn quân của Valverde. Do đó, giới chuyên môn tiếp tục hướng sự quan tâm về cuộc thư hùng giữa Barcelona và Juventus tại loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League mùa này. Bà đầm già thành Turin mới thực sự là thuốc thử liều cao của Gã khổng lồ xứ Catalan khi họ đang bước những bước đầu tiên dưới triều đại HLV Valverde.

Phục thù Juventus, Barcelona của Valverde cũng 'ẵm' luôn 2 kỷ lục - Bóng Đá

 

Barcelona bước vào cuộc tiếp đón Juve trên sân nhà Camp Nou với sự tự tin nhất định. Kịch bản của trận đấu sau đó đã đi lệch dự đoán của phần nhiều NHM và cả giới chuyên môn khi một Barcelona được lĩnh xướng bởi siêu sao số 1 thế giới Lionel Messi đã hoàn toàn lấn át đối thủ và không cho đại diện nước Ý dù chỉ là 1 cơ hội. Chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Juve đã giúp HLV Valverde nhận ra rằng ông cùng các học trò đang đi đúng hướng.

Nhưng tất cả chưa dừng ở đó, với chiến thắng này, Barca của Valverde đã thiết lập 2 kỷ lục tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu. Tính tới thời điểm hiện tại, Barcelona đã có 19 trận khai màn liên tiếp không biết đến mùi thất bại, điều nghe có vẻ khá đơn giản nhưng chưa một ông lớn nào khác có thể vượt qua nhà cựu vương La Liga lúc này. Thất bại gần nhất trong trận ra quân tại Champions League của Barca đã thuộc về quá khứ 20 năm trước, khi họ được dẫn dắt bởi HLV Louis van Gaal.

Bên cạnh đó, chiến thắng trước Juve cũng là chiến thắng thứ 22 liên tiếp của Barca trên sân nhà Camp Nou. Kể từ ngày 1/5/2013, khi Bayern Munich nhấn chìm Barca ngay trên Camp Nou với tỷ số 3-0, đội bóng xứ Catalan đã giành chiến thắng trong 20 trận và chỉ để bị cầm chân trong 2 trận đấu trên sân nhà. Đây là thành tích tốt nhất tính trong số các đội bóng tại La Liga, bao gồm Real Madrid.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 23:55 13/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục