“Phục thù” cho đàn em U18, tuyển nữ Việt Nam đại thắng Campuchia

00:24 Thứ bảy 17/08/2019

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Mai Đức Chung đã dội cơn mưa thắng vào lưới tuyển nữ Campuchia tại giải Đông Nam Á 2019.

Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 15/8 đến 27/8. Việt Nam theo kết quả bốc thăm nằm ở bảng B với Myanmar, Campuchia, Indonesia. Trong khi đó bảng A gồm có chủ nhà Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines, Timor Leste. Lần gần nhất nữ Việt Nam đăng quang ngôi vô địch là năm 2012 khi vượt qua kỳ phùng địch thủ Myanmar trong trận chung kết. Thái Lan giành chức quán quân Đông Nam Á ở ba giải gần nhất vào các năm 2015, 2016 và 2018.

“Phục thù” cho đàn em U18, tuyển nữ Việt Nam đại thắng Campuchia - Bóng Đá

 HLV Mai Đức Chung cùng tuyển nữ Việt Nam có trận ra quân thành công.

Trở lại với diễn tiến trận nữ Việt Nam gặp Campuchia vào tối ngày 16/8, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhập cuộc chậm, không chủ quan trước đối thủ. Ở phần sân đối diện, Campuchia lần đầu tiên tham gia giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á dĩ nhiên không được đánh giá cao so với tuyển nữ Việt Nam.

Sự vượt trội của những cô gái áo đỏ đã sớm cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng liên tiếp ở phút thứ 3 và thứ 4 do công đội trưởng Huỳnh Như và bàn đá phản của hậu vệ Campuchia. Đến phút thứ 7, Huỳnh Như ghi cú đúp đưa nữ Việt Nam dẫn trước 3-0. Phạm Hải Yến cũng 2 lần lập công nâng tỷ số lên 5-0. Từ phút 17 đến 24, đến lượt Nguyễn Thị Bích Thùy thực hiện cú hat-trick gia tăng cách biệt lên... 8 bàn cho Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Đội tuyển nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải Đông Nam Á 2019. Ảnh VFF.

Kịch bản hiệp 2 diễn ra với ưu thế vượt trội nghiêng về đội bóng của HLV Mai Đức Chung. Dù chưa bung hết sức nhưng nữ Việt Nam dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận. Bóng chủ yếu lăn trên phần sân của các cô gái áo trắng Campuchia. Hải Yến ghi thêm 1 bàn thắng để có cùng cú hat-trick với đồng đội  Bích Thùy.

Nhưng tiền đạo Bích Thùy đã có thêm bàn thắng thứ 4 cho riêng mình ở phút 89, ấn định trận đại thắng với tỷ số 10-0 và qua đó chiếm ngôi nhất bảng B. Đây có thể được xem là màn "phục thù" ngọt ngào cho đội tuyển U18 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn vừa thất bại trước U18 Campuchia.

Ở trận đấu sớm diễn ra cùng ngày, đội tuyển nữ Myanmar cũng có chiến thắng hủy diệt trước đội tuyển nữ Indonesia với tỉ số đậm 7-0. Như vậy, sau ngày thi đấu đầu tiên, dù cùng được 3 điểm, đội tuyển nữ Việt Nam tạm dẫn đầu trên bảng xếp hạng trên Myanmar do có lợi thế hiệu số bàn thắng/thua. Ngày 18/8 tới, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục bước vào trận đấu thứ 2 tại bảng B giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019 gặp đội tuyển Indonesia lúc 15h.  

Tiểu Phương | 23:50 16/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục