Phục hận Tsitsipas, Rafael Nadal điền tên mình vào trận chung kết Rome Masters

23:02 Thứ bảy 18/05/2019

TinTheThao.com.vnRafael Nadal đã đánh bại Stefanos Tsitsipas để trở thành cái tên đầu tiên góp mặt ở trận chung kết đơn nam Rome Masters (Italian Open) 2019.

Stefanos Tsitsipas chính là người đã đánh bại Rafael Nadal ở bán kết Madrid Masters hồi tuần trước. Chính vì thế cuộc gặp gỡ tại thủ đô Italia tối nay 18/05 (giờ Việt Nam) là cơ hội không thể tốt hơn để ông vua sân đất nện phục thù.

Rafael-Nadal-01

 Rafael Nadal đã có lần thứ 11 vào đến trận chung kết Rome Masters.

Không phụ sự kỳ vọng của phần đông người hâm mộ có mặt tại sân trung tâm, Nadal đã khởi đầu mạnh mẽ và sớm giành break ngay game giao bóng đầu tiên của đối thủ. Tsitsipas cho thấy mình cũng chẳng phải là đối thủ dễ chơi dù đối mặt anh là tay vợt sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam. Dù vậy tay vợt 20 tuổi người Hy Lạp vẫn thiếu 1 chút ở các tình huống quyết định khi đã bỏ lỡ tới 2 cơ hội break point trong game 3. Không thể tạo ra khác biệt nào nữa, tay vợt trẻ nhất lịch sử lọt vào top 10 ATP đành chấp nhận thua 3-6 trong set đầu tiên.

Sang set 2, Nadal vẫn cho thấy được sự xuất sắc của mình trên mặt sân sở trường. Dù thua kém tay vợt trẻ hơn mình 12 tuổi ở các tình huống giao bóng, sức mạnh lẫn tốc độ nhưng tay vợt người Tây Ban Nha lại chiến thắng ở sự bền bỉ lẫn tính ổn định, hiệu quả. Cựu số 1 thế giới một lần nữa giành break sớm ở game 3 bằng cách khai thác việc để hở góc của đối thủ. Nhà đương kim vô địch không phạm sai lầm nghiêm trọng nào ở phần còn lại và kết thúc trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-0 (6-3; 6-4) sau 1 giờ 43 phút thi đấu.

Với kết quả này, Rafael Nadal đã trở thành cái tên đầu tiên góp mặt ở trận chung kết đơn nam Rome Masters năm nay. Đây đã là lần thứ 11 ông vua sân đất nện lọt tới trận đấu cuối cùng của giải Masters ở thủ đô nước Ý. Trong đó đã có 8 lần Nadal bước lên bục cao nhất. Đối thủ của nhà ĐKVĐ sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Novak Djokovic và Diego Schwartzman vào rạng sáng mai.

Nam Thành | 22:00 18/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục