Phục hận trước Ferrer, Murray lên ngôi tại Áo

22:30 Chủ nhật 19/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tối 19/10, tay vợt người Anh Andy Murray xuất sắc đánh bại David Ferrer với tỉ số 2-0 tại giải quần vợt Erste Bank Open diễn ra ở Vienna, Áo.

Chưa đầy hai tuần sau cuộc đụng độ tại Thượng Hải Masters, Murray và Ferrer có màn tái đấu ở trận cuối cùng tại Erste Bank Open. Với những màn trình diễn ấn tượng trước đó của cả hai, đây được dự báo sẽ là màn so tài rất khó để nhận định trước kết quả. Và trên thực tế chủ nhân của ngôi vô địch cũng chỉ được xác định sau 3 set cân não.

Set đầu, Murray là người giao bóng tốt hơn với 5 cú ace, tỉ lệ giao bóng 1 giành điểm 75%. Tay vợt 27 tuổi cũng giành được 1 break từ tay Ferrer. Tuy nhiên việc để đối thủ Tây Ban Nha bẻ đến 2 bàn khiến Murray thua 5-7 trong tiếc nuối.

Murray có danh hiệu thứ 2 mùa giải.

Như bị chạm đến lòng tự ái, Murray trở lại mạnh mẽ trong set 2. Cứu thành công 6 break và bẻ từ tay Ferrer 2 bàn, thắng lợi chóng vánh 6-2 giúp Murray kéo trận đấu vào set 3 quyết định.

Set 3 là thời điểm mà hai tay vợt đều chơi không tốt khi liên tiếp để đối thủ có break. Ferrer là người có lợi thế cực lớn khi dẫn trước 5-3 rồi 5-4. Tuy nhiên tay vợt Tây Ban Nha liên tiếp đánh hỏng và để Murray thắng một mạch 4 game, hoàn tất cuộc lội ngược dòng với tỉ số 7-5.

Đây là danh hiệu thứ 2 trong mùa giải của Murray. Trước đó anh từng vô địch Shenzhen Open sau cơn khát danh hiệu kéo dài đến tận 18 tháng. Ở BXH ATP Race To London được công bố ngày 20/10 tới đây, Murray nhiều khả năng sẽ qua mặt Ferrer để giành lấy vị trí thứ 9.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục