“Phù thủy” Park trở lại và bài toán làm mới hàng công ĐT Việt Nam

00:07 Thứ ba 25/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnHàng tấn công nhiều khả năng sẽ là chìa khóa giúp Việt Nam tạo sự khác biệt trước chủ nhà Malaysia khát khao giành chiến thắng trong trận đại chiến ngày 31/3 tới.

HLV Park Hang-seo nhận những thông tin vui buồn lẫn lộn trong ngày quay lại Việt Nam. Nguyễn Công Phượng đã ghi bàn sau 386 ngày “tịt ngòi”, Phan Văn Đức hồi phục hoàn toàn, Nguyễn Tuấn Anh bình phục chấn thương giúp thầy Park thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên diễn biến đại dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, khó lường nên xác suất mùa giải mới, dự kiến V-League khởi tranh vào 6/3, có thể sẽ tiếp tục lùi ngày khai mạc.

Trong chia sẻ cùng KBS News trước khi trở lại Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết: “Năm 2020 là lúc đội tuyển Việt Nam lấy lại động lực và tìm ra bước tiến mới. Chúng tôi cần một kế hoạch, thậm chí thay đổi nếu cần thiết”. Vậy là đã rõ, tướng Park cùng các cộng sự đang ủ mưu ra “đòn kết liễu” trước người Mã, nhằm sớm giành lợi thế tại bảng G vòng loại World Cup 2020. Phương án này là hợp lý nếu căn cứ vào sự tiến bộ vững chắc của các đội tuyển quốc gia Việt Nam thời gian qua.

 - Bóng Đá

Công Phượng đã tìm lại càm giác ghi bàn, sẽ là "vũ khí" bất ngờ mà tướng Park dành cho Malaysia.

Chân sút trẻ Nguyễn Tiến Linh thể hiện bước tiến đáng mừng trong năm 2019, kế thừa xứng đáng vị trí của lão tướng Nguyễn Anh Đức để lại. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 với 2 lần phá lưới Indonesia và UAE. Thêm vào đó, Công Phượng được thi đấu nhiều hơn trong màu áo TP.HCM và có pha nổ súng tại AFC Cup 2020, chấm dứt “cơn khô hạn” bàn thắng sau hơn 1 năm. Đó là chưa kể Phan Văn Đức, từng thực hiện 2 pha kiến tạo cho Huy Hùng, Đức Huy ghi bàn giúp Rồng vàng dẫn Malaysia 2-0 ở chảo lửa Bukit Jalil, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, hoàn toàn khỏe mạnh sau khi hồi phục chấn thương.

Với sự trở lại của Đức “cọt” và Công Phượng, Việt Nam có thể áp dụng chiến thuật 3-4-3. Khi đó Phan Văn Đức và Công Phượng sẽ là 2 tiền đạo cánh trong khi Nguyễn Tiến Linh đảm nhận vai trò tiền đạo cắm. Ở trận vòng bảng AFF Cup 2018, tướng Park từng áp dụng đấu pháp này với Nguyễn Anh Đức đá cắm, Văn Đức, Công Phượng thi đấu ở 2 cánh và Việt Nam quật ngã Malaysia với tỷ số 2-0. Đụng độ Malaysia vào ngày 31/3, Công Phượng, Văn Đức và Tiến Linh đủ khả năng đảm nhận 3 mũi giáp công thiện chiến cho binh đoàn Rồng vàng.

 - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh ngày càng tiến bộ trong màu áo ĐT Việt Nam.

Một phương án khác là 5-3-2 khi tuyển Việt Nam gặp người Mã ở lượt đi chung kết AFF Cup 2018 tại Bukit Jalil. Hai tiền đạo trong trận này là Phan Văn Đức và Hà Đức Chinh. Vào ngày 31/3, tướng Park có thể bổn cũ soạn lại, sử dụng chiến thuật 5-3-2 nhằm chơi chắc chắn bảo vệ phần sân nhà, tranh thủ những đợt phản công nhanh trước một Malaysia quyết đánh bại chúng ta. Tiến Linh, Phan Văn Đức hay Tiến Linh, Công Phượng hoặc Văn Đức, Công Phượng là các phương án tấn công đáng được HLV Park Hang-seo cân nhắc. Thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam là cả 3 chân sút này đều là người cũ, dễ dàng hiểu triết lý bóng đá của tướng Park và thi đấu ăn ý với các đồng đội.

Tiểu Phương | 23:09 24/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục