“Phù thủy” Park Hang-seo sẽ chọn ai đá tiền đạo cắm cho đội tuyển Việt Nam?

23:37 Thứ tư 28/08/2019

TinTheThao.com.vnLão tướng Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh, tân binh Hà Minh Tuấn có thể được HLV Park Hang-seo cân nhắc cho vai trò tiền đạo mũi nhọn.

HLV Park Hang-seo triệu tập 5 tiền đạo đấu Thái Lan gồm tân binh Hà Minh Tuấn và 4 “gương mặt thân quen” Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn. Trong số này có thể gạch tên Văn Toàn khỏi vai trò tiền đạo cắm vì bất lợi về hình thể. Sẽ là điều ngạc nhiên nếu thầy Park chọn tiền đạo HAGL này đá cắm trên hàng tấn công đội tuyển Việt Nam.

Trong các tiền đạo còn lại, tân binh Hà Minh Tuấn nổ súng 7 lần tại V-League nhưng chưa quen với sơ đồ chiến thuật đội tuyển cũng như triết lý bóng đá của HLV Park Hang-seo. Khả năng “Tiểu Huỳnh Đức” nằm trong danh sách 23 tuyển thủ cuối cùng hay không vẫn là một dấu chấm hỏi. Quan trọng hơn, Minh Tuấn, Anh Đức và Tiến Linh có lối đá khá giống nhau. 

“Phù thủy” Park Hang-seo sẽ chọn ai đá tiền đạo cắm cho đội tuyển Việt Nam? - Bóng Đá

 Hà Minh Tuấn là sự bất ngờ mà thầy Park dành cho Thái Lan?

Như vậy sẽ còn lại 3 ứng viên sáng giá gồm Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh. Công Phượng chưa ghi được bàn thắng nào kể từ sau Asian Cup 2019. Mặc dù vậy, Công Phượng vẫn đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Còn nhớ tại Asian Cup 2019, vắng lão tướng Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Công Phượng dù với sở trường cầm bóng đột phá, quấy rối hàng thủ đối phương nhưng vẫn đảm nhận vai trò tiền đạo cắm và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ săn bàn. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam với 2 lần lập công.

Cặp “song sát” một già, một trẻ của Becamex Bình Dương gồm Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Tiến Linh từng kề vai sát cánh cùng HLV Park Hang-seo thời gian qua. Cả 2 đều là mẫu tiền đạo cắm điển hình nhờ thể hình cao to, không chiến hiệu quả, càn lướt mạnh mẽ. Sau thời gian chấn thương, Tiến Linh đánh dấu sự trở lại bằng 2 cú đúp tại V-League. Bên cạnh đó là các bàn thắng tại cúp quốc gia, AFC Cup 2019. Mặc dù vậy, hạn chế của Tiến Linh là thiếu kinh nghiệm thi đấu ở những trận cầu đỉnh cao như Thái Lan gặp Việt Nam. Cho nên xác suất tiền đạo này được thầy Park tin dùng đá cắm trên hàng công không cao.

“Phù thủy” Park Hang-seo sẽ chọn ai đá tiền đạo cắm cho đội tuyển Việt Nam? - Bóng Đá

 Kinh nghiệm của Anh Đức vẫn rất cần cho đội tuyển Việt Nam.

Lão tướng Nguyễn Anh Đức vẫn chứng tỏ “gừng càng già càng cay” khi nổ súng 5 lần tại V-League và là tiền đạo ghi bàn nhiều nhất cho Bình Dương. Chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo chọn Anh Đức đá cắm và ghi bàn duy nhất trong trận thắng Thái Lan tại King’s Cup vừa qua. Bản lĩnh trận mạc dày dạn của đội trưởng Bình Dương rất cần cho đội tuyển Việt Nam ở những trận cầu then chốt như gặp Thái Lan. Vấn đề là Anh Đức đang đau nhẹ và vẫn chưa hồi phục 100% thể lực.

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo, tiền đạo cắm ngoài nhiệm vụ săn bàn, còn phải biết làm tường cho đồng đội, kéo giãn hàng thủ, cản phá các đợt tấn công đầu tiên của đối phương…Hơn nữa, trước Thái Lan khát khao đánh bại Việt Nam, thầy Park sẽ ưu tiên đảm bảo sự chắc chắn trên phần sân nhà, sau đó mới thực hiện các pha phản công nhanh như chớp giành chiến thắng. Trong những trận cầu căng thẳng, khốc liệt như thế này, kinh nghiệm của Anh Đức đóng vai trò quan trọng đối với đội tuyển Việt Nam.

Nếu phục hồi 100% thể lực, Nguyễn Anh Đức có thể đảm nhận vai trò tiền đạo cắm của đội tuyển Việt Nam trận "đại chiến" Thái Lan. Tân binh Hà Minh Tuấn và Nguyễn Tiến Linh nhiều khả năng sẽ là vũ khí bí mật mà thầy Park dành cho người Thái.

Gia Minh | 22:20 28/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục