"Phù thủy" Park đá "bay ghế" HLV trưởng U22 Trung Quốc Guus Hiddink

19:42 Thứ năm 19/09/2019 | 2

TinTheThao.com.vnHLV nổi tiếng người Hà Lan, Guus Hiddink đã chia tay đội tuyển U22 Trung Quốc sau chuỗi thành tích bết bát, trong đó có trận thua bạc nhược trước U22 Việt Nam.

Truyền thông Trung Quốc hôm nay cho biết Liên đoàn bóng đá nước này vừa chấm dứt hợp đồng với HLV người Hà Lan, Guus Hiddink. Nguyên nhân dẫn đến cuộc chia tay này, theo Titan Sports, xuất phát từ thành tích tệ hại của U22 Trung Quốc thời gian gần đây. Và HLV Guus Hiddink là người phải chịu trách nhiệm, trả giá đắt bằng trát sa thải.

Trong 2 trận giao hữu trên sân nhà gặp U22 Cộng hòa DCND Triều Tiên và U22 Việt Nam, U22 Trung Quốc không giành nổi một chiến thắng. Đặc biệt trận thua toàn diện với tỷ số 0-2 trước U22 Việt Nam khiến cho thầy trò HLV Guus Hiddink hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội của người hâm mộ, giới chuyên môn và truyền thông đất nước đông dân nhất thế giới. Báo Trung Quốc cho hay HLV trưởng đội tuyển nữ, Hao Wei sẽ tạm thời nắm U22 nước này.

Trung Quốc sa thải HLV Hiddink,

U22 Việt Nam góp phần khiến cho HLV Guus Hiddink bị sa thải.

HLV huyền thoại người Hà Lan Guus Hiddink được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc mời về dẫn dắt đội tuyển U22 với tham vọng giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Trung Quốc dành cho ông Hiddink mức đãi ngộ 4 triệu euro/năm sau thuế. Thành tích nổi bật của vị thuyền trưởng người Hà Lan là đưa U23 Trung Quốc đoạt ngôi đầu bảng J giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 tổ chức tại Thái Lan. Tại vòng loại bảng J, Trung Quốc thắng Lào 5-0, vượt qua Philippines 8-0 và bị chủ nhà Malaysia cầm hòa 2-2. Thầy trò HLV Guus Hiddink xếp trên Malaysia nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Trong trận giao hữu hôm 8/9 giữa U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam, HLV Guus Hiddink đã gặp lại trợ lý Park Hang-seo. Tại World Cup 2002, đội tuyển Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Guus Hiddink và trợ lý Park Hang-seo giành quyền vào bán kết. Đây là thành tích lịch sử của bóng đá xứ kim chi.

Trung Quốc sa thải HLV Hiddink,

HLV Park Hang-seo gặp lại cố nhân Guus Hiddink tại Trung Quốc.

Có lẽ "phù thủy" Park Hang-seo khó mà liên tưởng đến kết cục cay đắng dành cho cố nhân Guus Hiddink. Trận thua 0-2 trước U22 Việt Nam là giọt nước tràn ly khiến liên đoàn bóng đá Trung Quốc sa thải vị thuyền trưởng người Hà Lan.

Như vậy, HLV Park Hang-seo sẽ không còn cơ hội gặp lại người thầy cũ Guus Hiddink ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Truyền thông Hàn Quốc mới đây cho biết người hâm mộ bóng đá nước này mong muốn U23 Việt Nam, U23 Hàn Quốc và U23 Trung Quốc sẽ nằm chung bảng tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Tiểu Phương | 18:30 19/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục