"Phù thủy" Chung Hae Soung: Người hồi sinh CLB TPHCM

12:06 Thứ ba 28/05/2019

TinTheThao.com.vnV.League 2018, đội bóng chủ sân Thống Nhất khi đó cần phải chờ đến vòng thứ 24 mới biết mình được ở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Bước vào mùa giải 2018, CLB TP Hồ Chí Minh được lèo lái dưới sự chỉ đạo của HLV người Nhật Bản, Toshiya Miura. Ngay trong lễ ra quân, đội bóng này đã mạnh dạn đặt mục tiêu có mặt trong top 3 của mùa giải.

Để hiện thực cho tham vọng đó, ban lãnh đạo CLB đã đưa về những cái tên rất chất lượng như Trần Phi Sơn hay Đỗ Văn Thuận. Tuy nhiên, bước vào mùa giải là một sự thật phũ phàng. Sau 5 vòng đầu với vị trí cao nhất là hạng 4, TPHCM bắt đầu tuột dốc không phanh với đỉnh điểm 13 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Lúc này, mọi thứ áp lực bủa vây lên thầy trò Toshiya Miura và viễn cảnh rớt hạng hiện ra trước mắt. Bằng những sự tăng cường hợp lý Kesley Huỳnh Alves và Matias Jadue trong giai đoạn cuối mùa, CLB TPHCM đã khởi sắc trở lại và kịp cập bến an toàn trước 2 vòng đấu.

Thầy Chung, người đã hồi sinh CLB TPHCM sau một mùa giải 2018 bết bát. 

Sang mùa giải 2019, HLV Chung Hae Soung cập bến đội bóng chủ sân Thống Nhất thay thế cho HLV Toshiya Miura ra đi. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc là một cái tên không mấy xa lạ với giới hâm mộ ở Việt Nam. Ông từng được bầu Đức mang về HAGL và giao vai trò giám đốc kỹ thuật, quản lý toàn bộ các hoạt động chuyên môn ở đội bóng phố núi. Trải qua một mùa giải 2018 không thành công dù sở hữu trong tay những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường đầy tài năng, HAGL đã quyết định nói lời chia tay với thầy Chung vào tháng 12/2018. 

Chỉ vài tháng sau, ông nhận lời CLB TPHCM để về dẫn dắt đội bóng này và hiện đang bay cao trên ngôi đầu bảng V.League. Sau 11 vòng đấu, đội bóng của HLV Chung Hae Soung thắng đến 8 trận, hòa 2 và chỉ chịu thua duy nhất một trận trước đương kim vô địch Hà Nội.

Điểm khác biệt có thể nhận thấy là ông thầy người Hàn có sự đa dạng trong lối chơi, không bó buộc vào một nhân sự cụ thể. HLV tiền nhiệm Toshiya Miura từng xem Phi Sơn là ngòi nổ quan trọng trong lối chơi đội bóng, đến khi tiền đạo xứ Nghệ chấn thương thì CLB TPHCM gần như bế tắc và không có phương án thay thế. Trong khi đó, đội bóng đang dẫn đầu V.League 2019 cho đến thời điểm này đã có đến 10 cầu thủ ghi bàn, bao gồm Hoàng Thiên (1), Tăng Tiến (1), Matias (1), Hữu Tuấn (1), Công Thành (1), Thanh Bình (2), Hoàng Thịnh (2), Ewonde Epassi (1), Joel Vinicius (6) và Phạm Văn Thành (1). Không có CLB nào ở V.League 2019 có số cầu thủ ghi bàn đa dạng và trải đều như đội bóng được dẫn dắt bởi thầy Chung. 

Thắng SLNA, CLB TPHCM tiếp tục bay cao trên ngôi đầu bảng.

Một điểm quan trọng, TPHCM dưới tay ông thầy Hàn Quốc thi đấu đẹp mắt nhưng không kém phần thực dụng. Trận đấu với SLNA mới đây là một ví dụ điển hình. Đội bóng này ép sân đối thủ và nhanh chóng có được hai bàn thắng dẫn trước trong hiệp một. Tuy nhiên, khi bước vào hiệp hai, chấn thương của Ewonde đã buộc đội chủ nhà phải co mình phòng ngự để bảo toàn tỉ số 2-1 mong manh.

Hơn Hà Nội 5 điểm, TPHCM đang hướng đến danh hiệu không chính thức "vô địch lượt đi". Nếu cứ giữ vững phong độ này, chức vô địch hoàn toàn nằm trong tầm tay đội bóng thành phố mang tên Bác. 

Lê Dũng | 11:50 28/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục