Phú Hoàng "thông nòng", Quân Đội có chiến thắng áp đảo trước Bình Thuận

07:30 Thứ sáu 16/11/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu mở màn cho bộ môn bóng rổ Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018 là cuộc đối đầu của nam Quân đội và nam Bình Thuận.

Năm nay giải đấu có thêm phần sôi động bởi những cái tên góp mặt của từng đội tuyển đều là những cầu thủ hiện đã và đang thi đấu tại VBA. Bên phía Bình Thuận có sự góp mặt của Hồng Gia Lân, Nguyễn Thành Nhân, Võ Huy Hoàn và Nguyễn Lân Anh Duy. Về phía Quân Đội những cái tên nổi bật nhất đó chính Phú Hoàng, Thành Đạt, Tiến Công, Xuân Tùng, Thanh Tùng...

IMG_3945

 Đinh Tiến Công có cho mình 10 điểm trong chiến thắng đầu tiên của Quân Đội. Ảnh: Huy Phạm

Với những sự bổ sung trên, Bình Thuận được đánh giá là khá tương quan lực lượng với đội bóng Quân Đội về cả sức lẫn người. Tuy nhiên, sau khi nhập cuộc, những mặt yếu kém của Bình Thuận đã dần lộ rõ trước sự liên kết chặt chẽ trong phòng ngự và tấn công của Quân Đội.

Kết thúc hai hiệp đấu đầu tiên, cách biệt đã là 12 điểm dành cho Quân Đội (39-27). Ngoài lối đánh tốc độc khó đoán của anh em Hoàng - Đạt, Quân Đội còn nổi tiếng ở những cầu thủ có thể hình và chiều cao. Đối đầu với một Bình Thuận kém hơn hai yếu tố trên, Quân Đội khá dễ dàng dứt điểm ở khu vực 3s của đối thủ và đạt hiệu suất lên tới 65%.

Trong nửa cuối trận đấu, Bình Thuận vẫn chưa có lời giải cho bài toàn tấn công trước dàn phòng ngự "big man" bên phía Quân Đội. Mặc dù có trong tay những cầu thủ nổi tiếng tại VBA như Hồng Gia Lân và Nguyễn Thành Nhân, nhưng sự đóng góp của hai cầu thủ này lại khá mờ nhạt.

IMG_3941

 Gần như chỉ có một mình cầu thủ của Quân Đội ở phía trong cũng đủ gây khó khăn cho các cầu thủ Bình Thuận. Ảnh: Huy Phạm

Cầu thủ có màn thể hiện nổi bật nhất bên phía Bình Thuận lại là một cái tên khá xa lạ, lão tướng Nguyễn Sanh Tấn. Cầu thủ sinh năm 1983 này ghi được nhiều nhất điểm bên phía Bình Thuận, với 14 điểm , 6 rebounds và 1 hỗ trợ,hiệu suất ném 3 của anh đạt 50% với 4/8 quả thành công và 1/2 ở khu vực trung bình.

Chung cuộc, chiến thắng thuộc về bên phía các cầu thủ Quân Đội với tỷ số cách biệt 81-59. Cầu thủ nội binh xuất sắc nhất VBA 2018 - Nguyễn Phú Hoàng cũng là cầu thủ ghi được nhiều điểm nhất trận đấu, anh có được 22 điểm, 5 hỗ trợ và 6 reounds.

Bình Thuận có trận đấu tiếp theo trước Cần Thơ vào lúc 17h00 ngày 16/11 và Quân Đội sẽ có trận đại chiến trước kỳ phùng địch thủ Thành phố Hồ Chí Minh vào 15h30 ngày 17/11.

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 23:04 15/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục