Phụ công Ngọc Hoa, người giữ lửa cho bóng chuyền Việt

23:14 Thứ sáu 24/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong suốt 12 năm qua, sự hiện diện của phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa trên sân đã kéo rất nhiều khán giả đến với giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup.

Kể từ khi sân chơi đầu tiên diễn ra năm 2004 đến nay, chưa một cầu thủ bóng chuyền nào vinh dự góp mặt ở cả 12 kỳ VTV Cup như Ngọc Hoa. Từ một cô gái 16 tuổi với những đường bóng hồn nhiên nhí nhảnh, Ngọc Hoa hiện đã là cây ghi điểm không thể thiếu của Việt Nam ở mỗi kỳ VTV Cup.

Bóng chuyền Việt Nam trong mười năm qua chứng kiến nhiều sự đi-ở của các VĐV tài năng. Từ Trần Hiền, Diệu Châu, Vũ Thị Liễu, cho tới mới đây là Kim Huệ, Phạm Yến, Tạ Diệu Linh hay Nguyễn Thị Xuân. Mỗi sự chia tay đều để lại niềm tiếc nuối lớn trong giới mộ điệu bởi những đóng góp của lứa tài năng này cho bóng chuyền Việt Nam là điều miễn bàn cãi.

Ngọc Hoa mang thương hiệu VTV Cup đến gần hơn với khán giả. Ảnh: Internet.

VTV Cup 2015, sẽ là kỳ VTV Cup cuối cùng với cá nhân Ngọc Hoa trên cương vị đội trưởng, trong tư cách một tuyển thủ quốc gia. Hơn một thập kỷ qua, sự hiện diện của cô gái cao 1m83 quê Long An đã kéo rất nhiều khán giả đến sân. Thương hiệu VTV Cup cũng được xây nên từ một phần công sức không nhỏ của cô phụ công tài năng này.

Nếu Kim Huệ, trong nhiều năm về trước được xem là người thắp lửa cho trái tim những người yêu bóng chuyền, thì không ngoa khi nói Ngọc Hoa là người giữ ngọn lửa ấy cháy mãi.

Chỉ còn một ngày nữa, sân đấu tại Bạc Liêu sẽ lại vang lên những tiếng vỗ tay tán thưởng "Ngọc Hoa, Ngọc Hoa". Giải đấu diễn ra ngay trên mảnh đất miền Tây sẽ là cái kết hoàn hảo cho những năm cống hiến không mệt mỏi của phụ công 28 tuổi, tất nhiên còn gì bằng chia tay đời tuyển thủ bằng một chiếc cúp vô địch.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục