Phụ công Ngọc Hoa đối đầu dàn sao sáng của bóng chuyền thế giới

09:53 Thứ ba 18/10/2016

TinTheThao.com.vnNguyễn Thị Ngọc Hoa là VĐV đầu tiên của bóng chuyền Việt Nam vinh dự có mặt ở giải bóng chuyền các CLB nữ vô địch thế giới 2016.

111111

 Phụ công Ngọc Hoa đối đầu với dàn sao đẳng cấp thế giới. Ảnh: Internet.

Năm 2015, Ngọc Hoa chuyển từ CLB Ayutthaya ATTC sang chơi cho CLB Bangkok Glass và đội bóng của cô xuất sắc đánh bại Hitsamitsu Springs (Nhật Bản) ở trận chung kết với tỷ số 3-2, qua đó đăng quang ở giải bóng chuyền các CLB nữ vô địch châu Á.

Ở giải đấu đó, Ngọc Hoa giành giải "Phụ công xuất sắc nhất" và tạo ấn tượng mạnh. Cô là mũi ghi điểm chủ lực của Bangkok Glass ở những thời điểm bản lề, được xem là nhân tố có khả năng gây đột biến trong đội hình của đội bóng xứ chùa vàng.

Chiến thắng trước Hitsamitsu Springs giúp Bangkok Glass giành tấm vé tham dự sân chơi danh giá nhất thế giới ở cấp độ CLB vào năm 2016. Đây không phải là lần đầu tiên bóng chuyền Thái Lan tham dự một sân chơi tầm cỡ như vậy, bởi trước đó họ đã có các đại diện là CLB Fedebrau và CLB Chang dự giải năm 2010 và 2011.

Tuy nhiên với cá nhân Ngọc Hoa thì sự xuất hiện lần này vô cùng đặc biệt. Sau 4 mùa bóng chinh chiến ở Thái Lan, Ngọc Hoa sẽ có vinh dự lần đầu tiên đánh một giải tầm cỡ như vậy. Ở tuổi 29, Ngọc Hoa đang trở thành người mang bóng chuyền Việt Nam ra đấu trường thế giới.

Ở trận mở màn Ngọc Hoa và các đồng đội sẽ chạm trán CLB Voléro Zürich (Thụy Sĩ) - 1 trong 3 ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Trong đội hình của Zurich, đáng chú ý nhất là phụ công người Mỹ Foluke Akinradewo, cô là một trong những gương mặt chơi ấn tượng nhất hiện nay của bóng chuyền thế giới với khả năng tấn công trên chắn cực uy lực. Cùng với đó các mũi tấn công giàu thể lực, thể hình vượt trội như Carcaces, Mammadova,... hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho hàng chắn của Bangkok Glass.

Lối chơi của Bangkok Glass như đã nói, phụ thuộc nhiều vào những đường chuyền của Pornpun. Trước một hàng chắn cao vượt trội, Bangkok Glass chắc chắn sẽ phải tận dụng tốc độ, sự cơ động để bù đắp đi bất lợi về thể hình. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Bangkok khó mà làm nên bất ngờ trước Zurich. Tuy nhiên với các fan bóng chuyền Việt Nam, họ đang chờ đợi hơn bao giờ hết về việc liệu Ngọc Hoa sẽ thể hiện như thế nào khi bên kia lưới là những ngôi sao sáng nhất của bóng chuyền thế giới.

Giải bóng chuyền các CLB nữ thế giới năm nay diễn ra ở Philiipines, có sự tham dự của 8 đội bóng gồm 4 đội đến từ châu Âu: Vakıfbank İstanbul, Eczacıbaşı VitrA (Thổ Nhĩ Kỳ), Voléro Zürich (Thụy Sĩ), Pomì Casalmaggiore (Italia), 3 đội của châu Á là PSL-F2 Logistics Manila (chủ nhà Philippines), Bangkok Glass (Thái Lan), Hisamitsu Springs (Nhật Bản) cùng đại diện của Nam Mỹ là Rexona-Sesc Rio (Brazil).

Nam Anh | 09:55 18/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục