10 'trái ngọt' sắp đến ngày thu hoạch của Barca

15:54 Chủ nhật 17/02/2013

Đội bóng xứ Catalan đang có gần như nguyên một đội hình sẵn sàng thay thế những Valdes, Puyol, Xavi trong tương lai gần.

Chơi ở vị trí tiền đạo cánh, Gerard Deulofeu đã ghi tới 24 bàn trong hai mùa giải thi đấu cho Barca B. Cầu thủ 18 tuổi này cũng là thành viên quan trọng của tuyển trẻ Tây Ban Nha vô địch U19 châu Âu hai năm liên tiếp 2011 và 2012. Không phải ngẫu nhiên mà Barca đang ra sức giữ Deulofeu trước cặp mắt thèm muốn của các đại gia châu Âu.
Ở Barca, Sergi Roberto thường được so sánh với Andres Iniesta thời trẻ. Tất cả là nhờ lối chơi thông minh, lắt léo trong vai trò tiền vệ trung tâm. Cầu thủ 21 tuổi này từng có không ít lần được đôn lên đội một chơi tại La Liga, Cup Nhà vua và Champions League.
Marc Muniesa bắt đầu ra sân chơi cho đội một khi mới 17 tuổi, khi Barca cần dưỡng sức các trung vệ trụ cột chuẩn bị cho trận chung kết Champions League 2009. Kể từ đó, cầu thủ sinh năm 1992 liên tục lên xuống giữa đội một và đội B dưới sự chỉ đạo của HLV Pep Guardiola. Muniesa được đánh giá là có khả năng thay thế Carles Puyol trong tương lai.
Trong khi người anh Giovani sớm chia tay sân Nou Camp, Jonathan dos Santos vẫn một lòng một dạ với Barca. Sự trung thành hiếm có đã được tưởng thưởng xứng đáng khi HLV Tito Vilanova quyết định gọi cầu thủ 22 tuổi người Mexico lên đội một kể từ đầu mùa bóng 2012-2013. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Jonathan là một trong những lựa chọn tin cậy mỗi khi Xavi, Iniesta hoặc Fabregas xuống sức.
Tiền đạo cánh Cristian Tello lên đội một từ mùa bóng 2011-2012 và sớm chứng tỏ được khả năng qua một loạt bàn thắng trên hai đấu trường La Liga và Champions League. Theo giới chuyên môn, chỉ cần tích lũy kinh nghiệm thêm hai năm nữa, cầu thủ 21 tuổi có cái chân trái khéo léo này sẽ trở thành một ngôi sao của Barca.
Kiko Femenia là cầu thủ triển vọng hiếm hoi của Barca không đi lên từ lò đào tạo La Masia. Tiền vệ 22 tuổi này gia nhập sân Nou Camp từ Hercules trong kỳ chuyển nhượng hè 2011, thời điểm đội bóng xứ Catalan phải bán đi không ít "măng non" thiếu cơ hội cạnh tranh như Oriol Romeu, Jeffren Suarez, Bojan Krkic. Các tuyển trạch viên Barca đã nhìn thấy ở Femenia những tố chất phù hợp với vị trí tiền đạo cánh phải mà không phải ngôi sao nào cũng có.
Giống Jonathan dos Santos và Tello, Marc Bartra có suất trong đội một Barca từ năm ngoái. Hiện cầu thủ 22 tuổi này là sự lựa chọn số hai cho vị trí hậu vệ trái sau Jordi Alba, trong khi Adriano thường được đôn lên đá tiền đạo cánh.
Để giải quyết vấn đề thiếu thủ môn sau khi Victor Valdes ra đi vào cuối mùa bóng 2013-2014, ban lãnh đạo Barca có thể đặt niềm tin vào Oier Olazabal. Bắt chính cho đội B từ năm 2007, thủ môn 23 tuổi này đã có kinh nghiệm hơn 100 trận. Olazabal từng bắt chính cho đội một ở La Liga khi gặp Mallorca, ngày 17/5/2009 (Barca thua 1-2 khi đã cầm chắc chức vô địch).
Martin Montoya là măng non có nhiều triển vọng trở thành "sao" nhất của Barca. Hậu vệ phải này đã có số trận đá chính tăng đáng kể trong hai mùa bóng vừa qua và thể hiện phong độ ấn tượng. Đà thăng tiến nhanh chóng của Montoya dĩ nhiên không thoát khỏi cặp mắt tinh tường của HLV đội tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque. Montoya đã có không ít lần được gọi lên tuyển dù chưa ra sân chính thức. Theo giới chuyên môn, Barca sẽ không phải quá lo nếu Dani Alves theo chân Samuel Eto'o tới Anzhi trong tương lai.
Thiago Alcantara đang có vị trí tương tự Montoya: được trao nhiều cơ hội thi đấu cho đội một. Mỗi khi Xavi, Iniesta hoặc Fabregas không thể có mặt, HLV Vilanova luôn nghĩ tới cầu thủ 21 tuổi gốc Brazil. Về lối chơi, Thiago là cầu thủ có phẩm chất giống Xavi nhất. Tất cả những gì Thiago cần làm là trau dồi kinh nghiệm và kiên nhẫn chờ cơ hội lớn hơn khi siêu sao đàn anh gặp vấn đề thể lực ở tuổi 33.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục