Top 5 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal

12:45 Chủ nhật 29/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal là đội bóng từng có được rất nhiều thành tích ấn tượng trong quá khứ, tuy nhiên mua sắm cầu thủ đắt giá không phải là chiến lượt của CLB này. Dưới bàn tay của HLV Arsene Wenger Pháo thủ chú trọng đào tạo và phát triển những măng non trở thành trụ cột của đội bóng, hơn là trông cậy vào việc mua sắm siêu sao từ nơi khác.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian gần đây Arsenal đã thay đổi cách nghĩ của mình, họ vẫn đào tạo cầu thủ trẻ, song hành đó đội bóng thành London quyết tâm chiêu mộ những bản hợp đồng chất lượng để thu về những thành công ngay lập tức. Điều đó đã làm thay đổi danh sách những cầu thủ đắt giá của Pháo thủ, chúng ta hãy cùng điểm lại top 5 ngôi sao có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử Arsenal.

5. Santi Cazorla (16 triệu bảng)

Mặc dù tài năng của Santi Cazorla là không gì phải bàn cải, tuy nhiên có thể nói Arsenal chính là CLB lớn đầu tiên mà anh khoác áo. Cầu thủ sinh năm 1984 chuyển đến chơi cho Pháo thủ đầu mùa 2012/13 với mức phí chuyển nhượng 16 triệu bảng, kể từ đó anh được xem là cầu thủ quan trọng nhất ở Emirates. Cazorla là một trong những nhân tố quan trọng giúp Arsenal có được cú đúp danh hiệu trong năm 2014 đưa đội bóng này thoát khỏi cảnh trắng danh hiệu sau 9 năm.

Arsenal hiện nay không thiếu ngôi sao lớn nhưng có thể thấy rằng Cazorla chính là “nhạc trưởng” trong cách vận hành lối chơi của Pháo thủ, anh được mệnh danh là “phù thuỷ nhỏ” bởi dù rằng có thể hình không thật sự lý tưởng nhưng cách mà Cazorla xử lý trái bóng khiến người ta phải ngưỡng mộ.

4. Danny Welbeck (16 triệu bảng)

Welbeck trưởng thành từ lò đào tạo của Man United, sau 6 mùa bóng thi đấu vật vờ trong màu áo “Quỷ đỏ” anh có một quyết định quan trọng trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình, đó là đầu quân cho Pháo thủ. Đầu mùa 2014/15 trong nỗ lực tìm kiếm “họng pháo” mới cho mình Arsenal đã quyết định chi ra 16 triệu bảng để mang về sân Emirates tiền đạo sinh năm 1990 người Anh này.

Ở đội bóng mới mặc dù Welbeck vẫn chưa thể hiện hết khả năng của mình, nhưng có thể thấy anh vẫn là một tiền đạo đẳng cấp. Thể hình lý tưởng, nhanh nhẹn, chớp thời cơ tốt… Nếu được HLV Wenger tin tưởng nhiều hơn rất có thể anh sẽ để lại nhiều dấu ấn, nhiều đóng góp hơn ở giai đoạn sắp tới trong màu áo Arsenal.

3. Antonio Reyes (17,5 triệu bảng)

Reyes là sản phẩm ưu tú nhất của lò đào tạo Sevilla, ở độ tuổi 17 anh đã được đôn lên đội 1 CLB xứ Andalucia và chơi bóng ở đây 4 năm trước khi sang Premier League. Reyes được HLV Wenger mang về thành London năm 2004 với mức phí 17,5 triệu bảng. Anh thi đấu 110 trận, ghi 23 bàn thắng. Tuy nhiên, do không thể hòa nhập tốt với môi trường bóng đá đầy thể lực của xứ sương mù nên từ mùa giải 2006/07 Reyes bị đem cho Real Madrid mượn. Sau đó anh bị Arsenal bán đứt cho Atletico Madrid.

Reyes là một cầu thủ tấn công tài năng, anh sở hữu kĩ thuật và tốc độ ấn tượng. Song, tiếc rằng những lựa chọn sai lầm trong sự nghiệp đã khiến cái tên “thần đồng” của anh mãi mãi trở thành một miền kí ức phía sau lưng. Reyes hiện đang chơi cho đội bóng làm nên tên tuổi của mình Sevilla, nhưng ở cái tuổi 31 anh chỉ còn là cái bóng của chính mình thuở đôi mươi toả sáng rực rỡ ở đây.

2. Alexis Sanchez (35 triệu bảng)

3 mùa bóng thi đấu trong màu áo Barca, Alexis Sanchez chơi không hề tồi chút nào, anh ghi bàn và kiến tạo đều đặn nhưng dưới cái bóng quá lớn của Messi cầu thủ người Chile không thể nào phát huy hết tài năng của mình. Đầu mùa này trong kế hoạch tái thiết đội bóng tân HLV Luis Enrique đã không còn trọng dụng Sanchez, anh buộc phải rời “Gã khổng lồ” xứ Catalunya và điểm đến tiếp theo của cầu thủ sinh năm 1988 không đâu khác chính là Arsenal.

Trong màu áo đội bóng mới, Sanchez lập tức cho thấy tài năng tuyệt vời của mình. Đến với Pháo thủ với mức giá 35 triệu bảng, Sanchez cho người ta thấy rằng cái giá đắt đỏ mà Arsenal chi cho anh hoàn toàn không có gì phải tiếc nuối. Sanchez ghi bàn, Sanchez kiến tạo, anh đảm nhận rất nhiều vị trí trên hàng công khi Arsenal cần. Với cầu thủ khéo léo này trong đội hình chắc chắn Arsenal có thể mơ mộng đến một số danh hiệu, cụ thể như FA Cup, giải đấu mà Arsenal tiến rất gần đến trận chung kết.

1. Mesut Oezil (42,4 triệu bảng)

Cầu thủ người Đức gốc Thỗ chính là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal. Sau 3 mùa giải thi đấu thành công rực rỡ trong màu áo Real Madrid, Oezil không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Dù được xem là “vua kiến tạo” của đội bóng nhưng chân chuyền sinh năm 1988 cũng đành phải tìm kiếm cho mình một bến đổ mới.

Ngày 2 tháng 9 năm 2013, ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa Hè 2013, Oezil đã chính thức chuyển đến Anh thi đấu trong màu áo Arsenal theo bản hợp đồng có giá trị kỉ lục 42,4 triệu bảng. Ngay khi đến Arsenal, anh thổi vào đội bóng một luồng sinh khí mới và giúp Pháo thủ dẫn đầu BXH Premier League trong khoảng thời gian dài.

Tuy nhiên sau đó, Oezil gặp vấn đề về thể lực và chấn thương để rồi đánh mất phong độ của mình. Đến nay Oezil đang nỗ lực tập luyện và thi đấu để lấy lại hình ảnh “vua chuyền bóng” của mình, tuy nhiên có thể thấy rằng điều này không hề dễ dàng chút nào với Oezil.

Những cầu thủ còn lại trong top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal còn có: Calum Chambers (16 triệu bảng), Andrey Arshavin (15 triệu bảng), Sylvain Wiltord (13 triệu bảng), Mathieu Debuchy (12 triệu bảng), Samir Nasri (12 triệu bảng).

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục