Top 10 danh thủ “vô duyên” với cúp Champions League

13:27 Thứ năm 05/03/2015

Họ đều là những huyền thoại sống, những danh thủ lẫy lừng của nền bóng đá thế giới. Thế nhưng, trong bảng thành tích vàng của những ngôi sao sân cỏ này đều thiếu vắng chiếc cúp bạc danh giá Champions League.

1. Ronaldo (PSV Eindhoven, Barcelona, Inter Milan, Real Madrid, AC Milan)

Người ngoài hành tinh đã thi đấu cho Barcelona, Real Madrid, AC Milan, Inter Milan, PSV Eindhoven, Cruzeiro và Corinthians. “Rô béo”giành hầu hết các danh hiệu lớn nhỏ từ cấp độ CLB đến ĐTQG, và các danh hiệu cá nhân cao quý.

Từng hai lần lên ngôi vô địch thế giới cùng ĐT Brazil vào năm 1994, 2002, lên ngôi vô địch quốc gia ở các đội bóng mà Ronaldo từng thi đấu nhưng vinh quang ở đấu trường danh giá Champions League vẫn cứ mãi lẩn tránh anh.

2. Roberto Baggio (Fiorentina, Juventus, AC Milan, Inter Milan)

“Đuôi ngựa thần thánh” được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Italia. Từng khoác áo cả 3 CLB hùng mạnh nhất xứ mỳ ống là Juventus, AC Milan, Inter Milan nhưng Baggio vẫn không một lần được nếm trải chiến thắng tại Champions League.

3. Dennis Bergkamp (Ajax Amsterdam, Inter Milan, Arsenal)

Trong suốt những năm tháng chơi bóng cho Ajax, Inter Milan và Arsenal, Bergkamp đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý như UEFA Cup, vô địch Hà Lan, Premier League và FA Cup.

Thế nhưng, Champions League vẫn là giấc mơ dang dở của anh. Điểm yếu sợ đi máy bay trong những trận đấu xa nhà cũng là một trong những nguyên nhân khiến Bergkamp “vô duyên” với chiếc cúp bạc danh giá nhất châu lục.

4. Eric Cantona (M.U)

Cantona là một trong những huyền thoại số 7 nổi tiếng nhất của M.U. Huyền thoại người Pháp đã cùng Quỷ đỏ gặt hái rất nhiều các danh hiệu cao quý trong sự nghiệp thi đấu. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc, trước khi treo giày Cantona chưa bao giờ có cơ hội được chạm tay vào chức vô địch Champions League.

5. Zlatan Ibrahimovic (Malmo, Ajax Amsterdam, Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan, PSG)

Ibrahimovic đã từng chơi cho rất nhiều CLB lớn của bóng đá châu Âu như Ajax, Juventus, Inter, Barca, Milan và hiện tại là PSG. Tiền đạo người Thụy Điển cũng đã vô địch quốc gia ở 6 nền bóng đá khác nhau và nhiều lần giành danh hiệu Vua phá lưới. Tuy nhiên, chiến thắng tại Champions League vẫn chỉ là giấc mơ của Ibra.

6. Michael Ballack (Bayer Leverkusen, Bayern Munich, Chelsea)

Michael Ballack được mệnh danh là “Vua về nhì”, ngôi sao người Đức thường xuyên lỗi hẹn với các chức vô địch ở cả ĐTQG và CLB. Năm 2008, khi đang là tiền vệ của Chelsea, Ballack cùng các đồng đội đã lọt vào trận chung kết Champions League gặp Man Utd. Thế nhưng, cú trượt chân lịch sử của thủ quân John Terry đã khiến The Blues ngậm ngùi nhìn Quỷ đỏ đăng quang.

7. Pavel Nedved (Sparta Praha, Lazio, Juventus)

Quả bóng vàng châu Âu năm 2003 đã đưa Juventus đến trận đấu cuối cùng của Champions League năm đó. Tuy nhiên, anh lại không được tham dự trấn đấu này vì án treo giò. Sự vắng mặt của Nedved là một tổn thất lớn của Juve. Bà đầm già thành Turin đã nhận thất bại cay đắng trước đối thủ đồng hương AC Milan trên chấm phạt đền.

8. Ruud Van Nistelrooy (PSV Eindhoven, M.U, Real Madrid, Hamburg, Malaga)

Tiền đạo người Hà Lan đang xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử Champions League với 56 bàn. Nistelrooy cũng giữ kỉ lục ghi bàn trong 1 mùa giải tại đây với 14 bàn thắng trong màu áo Manchester United. Thế nhưng, ngôi sao người Hà Lan đã không may mắn khi chưa 1 lần bước lên bục nhận cúp bạc Champions League.

9. Gianluigi Buffon (Juventus)

Thủ thành ĐT Italia và CLB Juventus đã có hầu hết những danh hiệu trong sự nghiệp mà bất kì cầu thủ nào cũng đều mơ ước nhưng Champions League thì Buffon chưa bao giờ giành được. Cũng giống như đồng đội cũ Nedved, “Người nhện” từng đi đến trận chung kết Champions League năm 2003 nhưng đã không thể cùng Juve lên ngôi vô địch.

10. Francesco Totti (AS Roma)

Totti xứng đáng là 1 huyền thoại sống của đội bóng thủ đô Roma. “Hoàng tử thành Rome” gắn bó với CLB từ khi khởi nghiệp cầu thủ. Tuy nhiên, Roma chưa bao giờ là 1 thế lực ở châu Âu và điều đó giải thích vì sao Totti cũng chưa bao giờ nâng cao chiếc cúp châu Âu danh giá này.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục