Phóng viên xứ Vạn đảo nói gì về “đại chiến” Việt Nam – Indonesia?

10:15 Thứ ba 22/08/2017 | 1

Nhận lệnh do thám U22 Việt Nam, thế nhưng truyền thông của Indonesia đã bị “việt vị” ở buổi tập chiều ngày 21/08. Tuy nhiên hai phóng viên Andi Prastiyo của Jawa Pos và Estu Santoso tờ báo Thể thao nổi tiếng Bola Sport xứ Vạn đảo có cuộc trò chuyện khá thú vị về trận “đại chiến” giữa Indonesia và Việt Nam.

 - Bóng Đá

Hai phóng viên Andi Prastiyo của Jawa Pos và Estu Santoso tờ báo Thể thao nổi tiếng Bola Sport xứ Vạn đảo. Ảnh: Đình Viên.

Thông tin đầu tiên mà chúng tôi có được trước hai nhà báo xứ Vạn đảo ở trận chung kết sớm giữa U22 Việt Nam và Indonesia chính là tiền vệ Evan Dimas, người được mệnh danh là Messi xứ Vạn đảo khó có thể ra sân trong trận đâu gặp U22 Việt Nam vì đã nhận đủ hai thẻ vàng: “Lãnh đạo cao nhất của bóng đá Indonesia đang làm tất cả những gì có thể để Evan Dimas sân trong trận đấu gặp Việt Nam. Hiện tại phía U22 Indonesia đã gửi khiếu nại về vấn đề thẻ phạt của Evan Dimas lên AFC và phía Indonesia vẫn phải chờ đợi.

Có lẽ khả năng thay đổi quyết định của trọng tài để Evan Dimas có thể ra sân là không cao. Tuy nhiên với những gì Indonesia đã thể hiện từ đầu vòng bảng, người hâm mộ bóng đá Indonesia và chính những phóng viên như chúng tôi đang tác nghiệp tại giải cũng tin đội bóng có thể tiến sâu ở SEA Games 29 năm nay,” Phóng viên Estu Santoso của tờ báo Thể thao nổi tiếng Bola Sport xứ Vạn đảo nói về tình hình của U22 Indonesia trước trận đấu gặp Việt Nam.

Có cảm giác như Indonesia đang rất phấn khích khi đối đầu với U22 Việt Nam, theo đánh giá của truyền thông nước này thì U22 Việt Nam ở SEA Games 29 thật sự mạnh. Đặc biệt là những cầu thủ từng được đánh giá rất cao ở giải U19 Đông Nam Á năm 2013 là Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường,..

CĐV xứ Vạn đảo đặc biệt chú ý đến tiền đạo Nguyễn Công Phượng người đã có 4 pha lập công sau 3 trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 năm nay: “Chúng tôi đã có cơ hội chứng kiến một số cầu thủ đang thi đấu ở U22 Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn,..họ đã từng khoác áo U19 Việt Nam tham dự U19 Đông Nam Á. Có lẽ ở đất nước các bạn họ sẽ là những ngôi sao sáng giá nhất. Nếu như Evan Dimas có thể ra sân ở trận đấu chiều tối nay thì đó sẽ là cuộc đối đầu tuyệt vời.”

 - Bóng Đá

Messi xứ Vạn đảo - Evan Dimas nhiều khả năng sẽ vắng mặt trận đấu gặp U22 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Ở một góc nhìn khác, phóng viên Andi Prastiyo của Jawa Pos tin chắc rằng cuộc chạm trán ở Việt Nam và Indoensia sẽ là cuộc đại chiến và mang đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ: “Tôi nghĩ trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ là một trận chiến thật sự, không chỉ các cầu thủ sẽ đối đầu nhau dưới sân. Trên khán đài những CĐV máu lửa, cuông nhiệt nhất của Việt Nam và Indonesia sẽ tận hiến hết mình vì đội bóng.

Mỗi trận đấu của Indonesia vẫn luôn có hàng ngàn người, họ cuồng nhiệt và sôi động tạo cảm hứng cho các cầu thủ dưới sân. Việt Nam cũng vậy, tôi đã từng chứng kiến sự cuồng nhiệt của các bạn ở sân Shah Alam. Chắc chắn rôi trận đấu giữa Việt Nam sẽ hấp dẫn kịch tính và có lẽ sẽ không thiếu những yếu tố điên rồ.”

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 20h45 (giờ Malaysia) tức 19h45 (giờ Việt Nam). Trước cuộc đại chiến này ban huấn luyện U22 Việt Nam có được thông tin cự vui khi Xuân Trường và Văn Hậu đã có thể trở lại sau án phạt, lực lượng U22 Việt Nam đầy đủ.

Đình Viên (Từ Malaysia) - Thể thao Việt Nam | 09:00 22/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục