Phóng viên Việt “phát hoảng” khi mặc vest tác nghiệp chung kết King’s Cup

09:32 Thứ bảy 08/06/2019

Việc ban tổ chức King’s Cup 2019 yêu cầu tất cả phóng viên tác nghiệp trận chung kết phải có trang phục áo vest đen hoặc trắng khi vào sân khiến nhiều phóng viên thực sự bối rối.

HLV Park Hang-seo muốn ĐT Việt Nam vô địch King's Cup

Thực tế trước khi giải đấu diễn ra, ban tổ chức King’s Cup 2019 đã gửi email cho phóng viên tham dự giải ăn mặc chỉnh chu, quần tối màu, áo phải có cổ mới được vào sân tác nghiệp. Tuy nhiên, ở các buổi tập hay ngay như ngày khai mạc giải, không ít phóng viên Thái Lan mặc quần cộc, áo thun không có cổ vào sân tác nghiệp.

Phóng viên Việt “phát hoảng” khi mặc vest tác nghiệp chung kết King’s Cup - Bóng Đá

 Phóng viên Việt Nam khá khó khăn tìm kiếm vì chi phí cao để có áo vest vào sân tác nghiệp King's Cup.

Quy trình vào sân của một phóng viên được tác nghiệp King’s Cup 2019 là tất cả phải nộp lại hộ chiếu hoặc thẻ căn cước, người của ban tổ chức sẽ ghi lại và phát cho phóng viên 1 áo buýt. Sau khi tác nghiệp xong phóng viên sẽ trả áo và lấy giấy tờ tùy thân lại.

Tuy nhiên, rất bất ngờ đến trưa ngày 7/6, 1 ngày trước khi diễn ra trận chung kết của giải, Ban tổ chức phát đi thông báo rằng tất cả các phóng viên tác nghiệp giải phải có trang phục áo quần, giày đúng quy định. Cụ thể, đối với phóng viên ảnh, tác nghiệp dưới sân phải đi giày 1 màu, áo vest trắng hoặc đen không được nhiều màu. Đối với phóng viên viết cũng phải mặc quần tối màu và áo có cổ khi ngồi trên khán đài.

Phóng viên Việt “phát hoảng” khi mặc vest tác nghiệp chung kết King’s Cup - Bóng Đá

Rất nhiều phóng viên thắc mắc nếu đã mặc vest còn thêm áo buýt nhưng người của ban tổ chức đều không trả lời được. 

Theo tìm hiểu thì King’s Cup 2019 là giải đấu tôn vinh nhà Vua Thái Lan, vậy nên mọi thứ phải được chuẩn bị một cách chu đáo trang nghiêm. Tuy nhiên, ngay sau khi thông báo phát đi, phóng viên Việt Nam hỏi nếu mặc áo vest thì có mặc áo buýt nữa không, người của ban tổ chức lại không trả lời được. Vì nếu mặc áo vest để cho thấy sự trang trọng lịch sự, nhưng khoác áo buýt lên thì xem như không mặc vest.

Có khoảng gần 100 phóng viên các đài trung ưng và địa phương Việt Nam đang tác nghiệp tại King’s Cup tỏ ra khá bối rối, thậm chí một vài phóng viên trẻ khi lần đầu tiên tác nghiệp ở nước ngoài còn phát hoảng. Bởi 1 chiếc áo Vest ở tỉnh Buriram Thái Lan không hề rẻ, với giá giao động từ 3500 Baht đến 4500 Baht tức khoảng 2 triệu 500 ngàn đến 3 triệu đồng tiền Việt Nam. Tuy nhiên cũng có nhiều phóng viên Việt linh động hơn không mua áo vest, họ chọn lựa các cửa tiệm áo cưới ở đây để thuê lại với giá 500 baht đến 800 baht/1 bộ vest. Nhưng việc mặc vest tác nghiệp một trận bóng đá thì là điều chưa từng xảy ra trong tiền lệ của bóng đá Việt Nam.

Phóng viên Việt “phát hoảng” khi mặc vest tác nghiệp chung kết King’s Cup - Bóng Đá

Đây là trang phục tác nghiệp của phóng viên ở trên sân Chang Arena nơi diễn ra King's Cup 2019.

Thực sự đến với nghiệp phóng viên, người viết không ít lần tác nghiệp trong những bộ vest tối màu trên các thảm đỏ dành cho ngôi sao, diễn viên điện ảnh. Nhưng đây cũng là lần đầu tiên người viết được trải nghiệm mặc vest tác nghiệp ở sự kiện thể thao.

Đình Viên (từ Buriram - Thái Lan) | 08:55 08/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục