Phòng ngự vững chắc, Memphis quật ngã Clippers ngay tại "hang gấu"

15:09 Thứ năm 06/12/2018

TinTheThao.com.vnVấp phải sự quyết liệt trong khâu phòng thủ từ Memphis, Clippers liên tục bế tắc trong việc ghi điểm và đành gục ngã ngay tại "hang gấu".

Memphis Grizzlies nhập cuộc với một thế trận phòng thủ vô cùng chắc chắn và đã gây ra vô số khó khăn cho Los Angeles Clippers. 27%, đó là tỉ lệ dứt điểm tệ hại mà đội khách có được trong 2 hiệp đấu đầu tiên, kèm theo đó là tỉ lệ 25% từ ngoài vòng cung (3-12).

Trái lại với tình hình ảm đạm của đội khách, các cầu thủ chủ nhà lại thể hiện một lối chơi khá mượt mà trong khâu tấn công và đã có lúc dẫn tới 15 điểm ở hiệp 2.

2

 Công hay thủ giỏi, Memphis đã có cho mình lợi thế dẫn trước từ rất sớm.

Một ngày sau khi chính thức gia nhập Memphis Grizzlies, lão tướng Joakim Noah cuối cùng cũng đã trở lại sàn đấu sau hơn 10 tháng chờ đợi. Trung phong 33 tuổi này vào sân ở hiệp 2, tuy không ghi được điểm nào nhưng cũng đã có những đóng góp lớn trong khâu phòng thủ cho đội chủ nhà.

Một cú buzzer-beater từ giữa sân của Mike Conley ở cuối hiệp 2 đã giúp “đàn gấu” có lợi thế dẫn trước với tỉ số 51-42.

Los Angeles Clippers trở lại mạnh mẽ sau giờ nghỉ giữa trận với một chuỗi run 11-0, buộc HLV J.B Bickerstaff phải dùng quyền hội ý cho đội chủ nhà. Nhưng đó cũng là những giây phút chói sáng duy nhất của Clippers trong cả trận đấu. Sau khi nhận những chỉ đạo từ người thầy của mình, các cầu thủ Memphis trở lại sân và đã ngay lập tức đòi lại thế trận.

3

 Nỗ lực từ đội kháhc là có nhưng không đủ cho một cuộc lội ngược dòng.

Kịch bản 12 phút còn lại của hiệp 4 rất giống với những gì diễn ra đầu trận, khi mà Memphis thể hiện sự chắc chắn của mình trong phòng thủ còn Clippers thì luôn gặp bế tắc trong khâu tấn công. Cây ghi điểm chủ lực của Clippers – Tobias Harris – không ghi được dù chỉ một điểm cho đội khách trong 3 hiệp đấu.

Harris phải sử dụng đến lần ra tay thứ 11 của mình trong hiệp cuối cùng để mang về 3 điểm đầu tiên, tuy nhiên như vậy là quá muộn màng và Clippers đành chấp nhận thất bại chung cuộc 96-86 trước đội chủ nhà Memphis Grizzlies.

Không chỉ riêng Tobias Harris, toàn bộ cầu thủ đội khách đều gặp phải sự phòng thủ quyết liệt của “đàn gấu” trong ngày hôm nay. Tỉ lệ dứt điểm cả trận của Clippers chỉ đạt 34%, mắc tới 19 turnovers và có trận đấu với điểm số thấp nhất từ đầu mùa giải.

1

 Chủ lực Tobias Harris không thể ghi điểm, Clippers chỉ biết nhắm mắt chờ đón một trận thua.

Điểm sáng duy nhất bên phía đội khách chính là chàng trung phong cao 2m13 Boban Marjanovic. Anh có cho mình 19 điểm từ băng ghế dự bị, ném thành công 11 trên 12 cú ném phạt và đóng vai trò là chốt chặn cuối cùng nơi hàng phòng ngự của Clippers.

Trái ngược với đối thủ trực tiếp của mình trên sân đấu, Marc Gasol lại có một phong độ khá đáng thất vọng khi chỉ thành công duy nhất 1 trên tổng số 13 lần ra tay của mình.

mem

 Thông số Memphis Grizzlies.

clp

 Thông số Los Angeles Clippers.

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 15:08 06/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục