Phòng ngự lỏng lẻo, Atletico cay đắng nhận thất bại trước Barca

00:18 Thứ hai 27/02/2017

TinTheThao.com.vnThi đấu không đến nỗi tồi nhưng những sai lầm liên tiếp ở hàng thủ đã khiến đội chủ sân Vicente Calderon phải trả giá trước Barca.

Với lợi thế sân nhà, các học trò của ông Diego Simeone đã nhập cuộc khá quyết tâm và chơi có phần lấn lướt Barca trong suốt cả hiệp một. Miếng đánh chủ lực của Atletico Madrid là những pha xẻ nách ở biên rồi lật bóng hoặc căng ngang vào bên trong. Họ đã khá thành công ở những phút đầu khi gây ra muôn vàn sóng gió trước khung thành đội khách. 

Phòng ngự lỏng lẻo, Atletico nhận thất bại muối mặt trước Barca - Bóng Đá

 Barca ăn mừng bàn thắng quý như vàng của Messi. 

Đương nhiên, Barca không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Họ vẫn có những pha đáp trả đáng chú ý. Phút 29, từ một pha lộn xộn trước khung thành Atletico, Luis Suarez băng vào đệm bóng nhưng bị cản phá. 

Đến phút 37, Lionel Messi lên tiếng với một pha sút phạt hàng rào hiểm hóc, đáng tiếc bóng lại chạm mép trên của xà ngang và đi ra ngoài. 

Sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao chóng mặt với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Phút 49, tiền đạo có biệt danh "Su thỏ" đối mặt với thủ thành Jan Oblak. Nhưng khi sút bóng, chân trụ của anh lại không vững khiến trái bóng đi ra ngoài một cách rất đáng tiếc. 

Phút 65, sau hàng loạt pha bắn phá, cuối cùng Barca cũng có được bàn thắng. Từ một tình huống lập bập trong vòng cấm của đội chủ nhà, Rafinha băng xuống dứt điểm chéo góc quyết đoán, khai thông thế bế tắc cho trận đấu. 

Bị chạm vào lòng tự ái, các học trò của ông Simeone đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Thành quả đến với họ chỉ 6 phút sau đó. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ Diego Godin bật cao đánh đầu tung tưới thủ thành Stergen. 

Đến lúc này, trên các trang báo đã xuất hiện những dòng tin như "Godin giúp Real đăng quang La Liga". Dĩ nhiên, Barca không muốn điều đó xảy ra một chút nào. Họ cố gắng tấn công để lấy trọn 3 điểm. Và khi tưởng chừng hai đội sẽ cầm chân nhau thì Messi đã thể hiện phẩm chất ngôi sao đúng lúc bằng bàn thắng ở phút 87. 

Đây tiếp tục là một pha bóng mà hàng thủ của Atletico mắc lỗi hệ thống. Họ đã bỏ quên Messi và ngay lập tức bị siêu sao người Argentina trừng phạt bằng một cú sút không thể cản phá. 

Thắng trận này, đội chủ sân Nou Camp tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH La Liga với 54 điểm sau 24 vòng đấu. Tuy nhiên, Real vẫn đang chiếm lợi thế lớn khi còn hai trận ở trong tay và chỉ kém Barca đúng 2 điểm. Xem ra cuộc đua chỉ ngã ngũ sau trận Siêu kinh điển. 

Chung cuộc: 

Atletico: Godin 71'

Barca: Rafinha 65', Messi 87'

Đội hình ra sân: 

Atletico: Jan Oblak, Diego Godin, Filipe Luis, Stefan Savic, Sime Vrsaljko, Koke, Yannick Ferreira-Carrasco, Gabi, Antoine Griezmann, Kevin Gameiro.

Barca: Marc-Andre ter Stegen, Gerard Pique, Sergi Roberto, Samuel Umtiti, Jeremy Mathieu, Sergio Busquets, Andres Iniesta, Rafinha, Luis Suarez, Lionel Messi, Neymar.

BXH La Liga ngày 27/02:

Phòng ngự lỏng lẻo, Atletico nhận thất bại muối mặt trước Barca - Bóng Đá

 

Diễn biến chính trận đấu:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 00:50 27/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục