Phòng Không Không Quân 1 đứng đầu bảng A sau 4 trận toàn thắng tại Audi Cup 2018

10:08 Thứ sáu 21/12/2018

TinTheThao.com.vnNgày thi đấu thứ 5 của giải bóng rổ các tỉnh phía Bắc mở rộng diễn ra với 3 cặp đấu, trong đó nổi bật nhất chính là cuộc đối đầu của nam PKKQ 1 và Thanh Hóa.

Trận đấu thứ nhất là cuộc đối đầu của những chàng trai Basket Sags và những cầu thủ tới từ thành phố Bắc Giang. 

 Bắc Giang nhập cuộc rất tự tin và là đội bóng có được lợi thế ở nửa đầu trận đấu. Ảnh: Huy Phạm

Tuy là đội có nền tảng kỹ thuật tốt hơn, nhưng việc không có một trung phong thực sự hiệu quả đã khiến Sags tỏ ra yếu thế ở cuộc chiến dưới rổ. Xuyên suốt 3 hiệp đấu đầu tiên là màn giằng co căng thẳng giữa 2 đội bóng với tỷ số cân bằng 41-41.

Trong một thế trận như vậy, đội bóng nào với thể lực vượt trội hơn sẽ là người có lợi. Bắc Giang tỏ ra đuối sức ở hiệp đấu cuối cùng và mất đi sự quyết liệt cũng như chính xác trong từng đợt tấn công.
Basket Sags qua đó đã vùng lên với cách biệt 10 điểm sau 5 phút hiệp 4 và giữ tỷ số luôn ở mức an toàn đến cuối trận. Chung cuộc, đội quân áo đen xuất sắc hạ gục Bắc Gaing với tỷ số 62-50 và có được chiến thắng đầu tiên tại giải.

 Tuy nhiên, ở nửa cuối còn lại Sags lại là những cầu thủ làm tốt hơn với nền tảng thể lực dồi dào. Ảnh: Huy Phạm

Trận đấu tiếp theo là thế trận 1 chiều giữa một nữ Quảng Ninh bất bại và đội bóng đã không còn hy vọng đi tiếp, nữ Hà Nội. Việc thiếu vắng chủ lực Khánh Huyền (lật cổ chân ở trận trước) đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của Hà Nội, và sự mất mát đó thể hiện rõ hơn ở trận đấu hôm nay.

 Nữ Hà Nội nhập cuộc vô cùng khó khăn khi thiếu đi cầu thủ dẫn bóng chính. Ảnh: Huy Phạm

Những đường triển triển khai tấn công của các cô gái thủ đô thường kết thúc bằng những pha ném khó và không mang lại hiệu quả cao. Tuy có số cơ hội ngang ngửa với đối thủ nhưng hiệu suất của Hà Nội lại chỉ bằng một nửa.

Bế tắc ở hàng công, hàng thủ của các cô gái áo xanh còn gặp phải sự tấn công vũ bão của các cô gái Quảng Ninh. Điển hình là số 7 Dương Trang (38 điểm, 15 rebounds) và số 13 Hoàng Thị Hoa (28 điểm, 5 kiến tạo). Yếu thế hơn dối thủ ở mọi mặt, các cô gái Hà Nội đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 93-57 trước Quảng Ninh. Quảng Ninh đang là đội bóng nữ ghi được nhiều điểm nhất tính tới thời điểm hiện tại của giải đấu.

 Dương Thị Trang tiếp tục là cầu thủ đóng góp nhiều nhất cho chiến thắng thứ hai của Quảng Ninh. Ảnh: Huy Phạm

Cặp đấu cuối cùng và cũng được nhiều khán giả hâm mộ nhất trong ngày chính là cuộc chạm trán giữa PKKQ 1 và Thanh Hóa. Trong tất cả những đội bóng nam tham gia tại giải đấu năm nay, Thanh Hóa là đối trọng duy nhất có thể so sánh về mặt thể hình cũng như kỹ thuật với những chú lính.

 Thanh Hóa đã khiến cho không ít người có mặt tại nhà thi đấu phải bất ngờ ở những phút đầu tiên. Ảnh: Huy Phạm

Tuy nhiên, đội bóng có phần trăm chiến thắng PKKQ 1 cao nhất cũng phải đón nhận một kết quả ê chề không kém những "nạn nhân" trước đây. Các chàng trai áo đỏ gây bất ngờ với một chuỗi run 12-5 trong 5 phút thi đấu đầu tiên, tuy nhiên ngay sau đó PKKQ 1 đã thiết lập lại thế trận ở cuối hiệp 1 và từ đó luôn là đội ở thế dẫn trước.

Lấn át đối thủ ở cả hàng trong lẫn hàng ngoài, PKKQ 1 cứ thế xây cách biệt qua từng hiệp đấu và giành lấy chiến thắng dễ dàng với tỷ số 83-59. Thanh Hóa đã có tới 2 cầu thủ phải rời sân do mắc quá số lỗi cá nhân, bên cạnh đó là 2 cầu thủ khác cũng mắc tới 4 lỗi, một yếu tố thể hiện rõ sự áp đảo của PKKQ 1. Đây cũng là trận đấu cuối của PKKQ 1 tại vòng bảng Audi Cup 2018 và những chú lính đang có tỉ lệ thắng là 100%.

 Tuy nhiên, một lần nữa thể hình cùng kỹ thuật của những chú lính đã giúp họ có được chiến thắng dễ dàng ở khoảng thời gian còn lại. Ảnh: Huy Phạm

Ở ngày thi đấu thứ sáu 21/12, giải đấu sẽ tiếp tục với 4 loạt trận đấu giữa nam Italy Sports và CDunk, nữ ĐH Thái Bình và Yên Bái, nam Bắc Giang và Trẻ TLW, nam Thanh Hóa và PKKQ 2.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 09:31 21/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục