Phong độ sáng chói, Courtois gửi lời thách đấu đến "găng tay vàng" La Liga

19:09 Thứ năm 16/01/2020

TinTheThao.com.vnThủ thành người Bỉ đang dần tìm lại chính mình sau khoảng thời gian dài sa sút phong độ.

Sau khoảng thời gian đầu mùa đầy chật vật, giờ đây thủ thành người Bỉ Thibaut Courtois đang dần chứng minh giá trị trong màu áo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Càng thi đấu, cựu thủ thành Chelsea càng cho thấy sự vững chắc nơi khung gỗ. Chính sự xuất sắc trên chấm 11 mét của Courtois đã giúp Real Madrid đoạt danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha vừa diễn ra cách đây vài ngày.

Bên cạnh đó, anh còn để lại ấn tượng mạnh trong lòng NHM bằng tình huống đánh đầu dũng mạnh tạo điều kiện để Karim Benzema lập công ở màn đối đầu với Valencia ở La Liga.

Courtois challenges Oblak for the Zamora Trophy - Bóng Đá

 Courtois đang cho thấy một phong độ cực kỳ hủy diệt.

Trước phong độ cực kỳ chói sáng của ngôi sao 27 tuổi, tờ báo thân với Real, Marca cho rằng Courtois đang dần trở thành đối thủ nặng ký với thủ thành Atletico Madrid, Jan Oblak trong cuộc đua đến danh hiệu Zamora mùa giải 2019/20 (thủ thành xuất sắc nhất La Liga).

Tính đến nay, Courtois đã để thủng lưới 9 bàn sau 16 trận tại giải đấu khắc nghiệt nhất xứ đấu bò, tuy nhiên 6 bàn thua anh phải nhận đến từ 4 trận đầu tiên - khoảng thời gian cựu cầu thủ Chelsea sa sút phong độ trầm trọng. Như vậy, tỷ lệ thủng lưới của thủ thành người Bỉ nằm ở mức 0,56 bàn/trận.

Trong khi đó, Oblak bình quân mỗi trận để thủng lưới đến 0,63 bàn, bởi ngôi sao sinh năm 1993 vào lưới nhặt bóng đến 12 lần sau 19 trận.

Courtois phát biểu sau trận hòa Valencia:

Trường Sơn | 18:11 16/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục