Phong độ của tiền đạo ngoại ở V-League đẩy thầy Park vào thế khó

11:35 Thứ năm 13/06/2019

TinTheThao.com.vnCác tiền đạo ngoại vẫn đang thống trị ở V-League 2019, điều này càng đẩy bài toán tìm kiếm một trung phong cho ĐT Việt Nam của thầy Park thêm nan giải

Câu chuyện về tầm ảnh hưởng quá mức của các tiền đạo ngoại tại V-League đã xuất hiện từ quá lâu rồi. Nó thuộc dạng "biết rồi, khổ lắm, nói mãi" nhưng mà nhìn vào thực trạng vẫn tiếp diễn này thì không thể không nói.

Bảy cái tên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League năm nay vắng bóng hoàn toàn các chân sút nội, sẽ còn lại 6 nếu tính Hoàng Vũ Samson là cầu thủ Việt Nam, dù xác suất được triệu tập lên ĐTQG là rất thấp. Điều này phản ánh rõ khả năng cạnh tranh của các trung phong ở Việt Nam vẫn quá yếu so với mặt bằng chung V-League.

Phong độ của tiền đạo ngoại ở V-League đẩy thầy Park vào thế khó - Bóng Đá

 Tiến Linh không còn giữ được phong độ cao như mùa trước.

Việc này đẩy thầy Park vào bài toán vô cùng khó khi trong tay ông các lựa chọn về vị trí tiền đạo đang ngày càng hẹp dần. "Lão tướng" Nguyễn Anh Đức, người mà HLV người Hàn Quốc tin tưởng nhất đã luống tuổi, trong khi Hà Đức Chinh đang có điểm rơi phong độ quá thấp, chỉ ghi được 2 bàn dù anh được tạo điều kiện ra sân ở mức tối ta (12 trận).

Ở cấp độ U23, lứa kế cận khả dĩ nhất để thầy Park đôn lên cũng rơi vào thực trạng tương tự. Nguyễn Tiến Linh vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại V-League 2019, một phần cũng bởi chấn thương. Nguyễn Hoàng Đức, ngôi sao có màn ra mắt khá thành công tại vòng loại U23 Châu Á dù rất được kỳ vọng, vẫn là con số 0 về bàn thắng.

Chính điều này buộc các CLB ở V-League phải tìm đến các chân sút ngoại để đảm bảo lợi ích của chính họ. Họ không thể và không dám đặt niềm tin vào các tiền đạo trẻ ở Việt Nam trong bối cảnh hoàn toàn có thể dùng tiền đạo ngoại, người đảm bảo đủ hiệu suất ghi bàn hơn.

Phong độ của tiền đạo ngoại ở V-League đẩy thầy Park vào thế khó - Bóng Đá

Phong độ áp đảo của tiền đạo ngoại ở V-League khiến thầy Park giảm đi đáng kể các lựa chọn trên hàng công ĐT Việt Nam.

Cứ thế, guồng quay này đẩy ĐTQG Việt Nam vào thế khó, khi người có phong độ cao nhất trên hàng công hiện tại Nguyễn Văn Toàn (5 bàn) vốn từ lâu đã chuyển sang đá cánh. Hai cái tên hiếm hoi khác là Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn (cùng có 5 bàn) thì lại chưa chắc phù hợp với triết lý của thầy Park.

Vòng loại World Cup thì đã cận kề mà phong độ của tiền đạo Việt Nam vẫn rất trồi sụt, bài toán về trung phong chưa bao giờ nhức nhối như lúc này. HLV Park Hang-seo với cộng sự của ông phải còn làm việc rất nhiều để đưa ra phương án hợp lý. Không loại trừ trường hợp xếp Công Phượng đá tiền đạo ảo trong trường hợp xấu nhất.

Vương Ngọc | 11:10 13/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục