Phó tổng cục du lịch Thái Lan: Sport tourism sẽ là nam châm thu hút khách đến Thái Lan

22:54 Thứ bảy 20/10/2018

TinTheThao.com.vnVới việc được chọn đăng cai cuộc đua mang tầm cỡ Thế giới về tại Tỉnh Phang Nga (Thái Lan), Ông Tanes Petsuwan – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan đã chia sẻ niềm vinh dự khi được tổ chức sự kiện trọng đại này ngay sau buổi Lễ công bố giới thiệu về giải.

* Ông cảm thấy thế nào khi Phang Nga được lựa chọn là địa điểm tổ chức sự kiện L’Étape Thailand 2018 by Tour de France?

L-Etape-08

  Ông Tanes Petsuwan - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan.

- Ông Tanes Petsuwan: Trên danh nghĩa của Tổng cục Du lịch Thái Lan, tôi cảm thấy rất vinh dự và vui mừng. Tỉnh Phang Nga nổi tiếng là địa điểm du lịch với vẻ đẹp tự nhiên và đầy quyến rũ, ngoài ra việc di chuyển đến đây cũng rất thuận tiện với việc du khách có thể bay đến Phuket và sau đó đi xe không quá 2 tiếng để đến Phang Nga. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên về biển, Phang Nga còn có những cung đường đẹp cùng với vẻ đẹp về văn hóa nghệ thuật đặc trưng, đồ ăn ngon, cơ sở lưu trú đảm bảo. Tôi cho rằng với những yếu tố trên nên Phang Nga đã được chọn là nơi tổ chức sự kiện lần đầu tiên sẽ diễn ra tại Đông Nam Á.

* Vậy Tổng cục Du lịch Thái Lan có những chính sách như thế nào để hỗ trợ cho loại hình du lịch thể thao này?

L-Etape-09

 Sơ đồ chặng đua tại Phang Nga.

- Sport tourism là một chiến lược mới dành cho xu hướng phát triển du lịch theo loại hình thể thao, chúng tôi đã định hướng chiến lược này như là nam châm thu hút khách du lịch đến với Thái Lan. Tại Thái Lan, có môn thể thao đặc trưng riêng của người Thái đó là Muay Thai. Hằng năm có rất nhiều du khách đến với Thái Lan để học bộ môn võ thuật cổ truyền này. Ngoài ra, Thái Lan cũng đã có những bộ môn thể thao quốc tế như xe đạp, đánh gôn, marathon,... Xu hướng gần đây cho thấy rằng, du lịch kết hợp thể thao đang rất được ưa chuộng, vừa kết hợp du lịch vừa tập luyện thể lực nâng cao sức khỏe và Thái Lan mong muốn rằng sẽ đón thêm nhiều lượng khách du lịch đến theo chiến lược mà chúng tôi đã định hướng này trong tương lai.

* Ông có thể cho biết số lượng khách du lịch đến với Phuket, Phang Nga là bao nhiêu trong những năm qua?

L-Etape-06A

 Cung đường ở Phang Nga là rất đẹp.

- Thật ra, lượng khách du lịch đến với Phuket rất nhiều, một năm có thể đón vài triệu lượt. Tuy nhiên ở Phang Nga, số lượng này chỉ đạt khoảng 900 ngàn lượt, nhưng đây cũng là một tín hiệu đáng mừng vì số lượng khách đang tăng lên. Là một tỉnh có diện tích nhỏ hơn Phuket nhưng Phang Nga có vẻ đẹp thu hút riêng, trong tương lai du lịch Phang Nga sẽ được đề cao tầm quan trọng hơn nữa để Phang Nga trở thành địa điểm du lịch chuyên biệt cho thể thao. Và tôi tin chắc chắn rằng trong năm sau số lượng khách du lịch đến Phang Nga sẽ vượt hơn 1 triệu lượt khách.

* Xin cám ơn Ông với cuộc trao đổi này, và xin chúc giải được thành công tốt đẹp.

Hải Vân - Đình Viên (Phang Nga - Thái Lan) | 22:20 20/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục