"Philippines thua Việt Nam vì mất 5 trụ cột"

23:10 Thứ tư 05/12/2018

TinTheThao.com.vnChuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng nếu Philippines có đủ 5 trụ cột trong đội hình, tuyển Việt Nam sẽ không dễ giành chiến thắng trên sân Panaad.

Làm khách trên sân Panaad, Bacolod, tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng để giành chiến thắng 2-1 trước tuyển Philippines. Kết quả này giúp chúng ta có được rất nhiều lợi thế trước thềm trận đấu lượt về tại Mỹ Đình.

Tuy nhiên, theo chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh, nếu tuyển Philippines không mất 5 trụ cột, chưa chắc chiến thắng đã đến một cách dễ dàng với chúng ta.

Cụ thể, trả lời tờ VnExpress, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho biết: "Tuyển Philippines không gây được nhiều nguy hiểm cho chúng ta vì họ chỉ có một bài tấn công câu bóng bổng vào vòng cấm địa. Điều này đã bị chúng ta "đọc vị" và hóa giải dễ dàng.

Thêm vào đó, các cầu thủ Philippines tuy cao to nhưng xoay trở chậm. Khi bị tuyển Việt Nam áp sát, họ không còn giữ được sự chuẩn xác trong những đường chuyền ngắn và buộc phải phất bóng dài. Lúc này, chúng ta có thể tận dụng cơ hội đó để đoạt lại bóng. 

Philippines thiếu vắng đến 5 trụ cột khi đấu Việt Nam. 

Trong tấn công, tuyển Philippines cũng không quá sắc sảo và chung cuộc, đã phải nhận thất bại 1-2. Theo tôi, nguyên nhân đến từ việc họ đã mất 5 cầu thủ trụ cột (thủ thành Neil Etheridge, tiền vệ Luke Woodland, hậu vệ Daisuke Sato, hậu vệ Stephan Palla và tiền vệ Patrick Schauss)". 

Phi Yến | 06:19 04/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục