Philippines rút lui, Việt Nam nhảy vào xin đăng cai AFF Cup

23:05 Thứ năm 25/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã đứng ra đề nghị với LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) về việc thay thế Philippines đăng cai AFF Cup 2016.

Việt Nam muốn đăng cai AFF Cup. Ảnh internet.

Như đã đưa tin, Philippines đã xin rút quyền đăng cai AFF Cup 2016 vì không đủ điều kiện tổ chức. Trước tình hình này, AFF sẽ phải nhóm họp tại Đà Nẵng vào ngày 12/03 tới để chọn ra một nước đồng chủ nhà mới cùng với Myanmar.

Theo đó, phía VFF đã có nguyện vọng thay thế Philippines đăng cai một bảng đấu của AFF Cup 2016. Việc được chọn là chủ nhà giải đấu sẽ mang tới nhiều lợi thế cho tuyển quốc gia vì thế, nhiều nước trong khu vực cũng muốn được AFF chọn.

Trường hợp của Việt Nam sẽ khó khăn bởi ở kỳ AFF Cup gần nhất, chúng ta đã là nước chủ nhà. Để đảm bảo tính xoay vòng, Malaysia và Thái Lan là 2 nước chiếm lợi thế lớn hơn trong việc giành lấy sự ủng hộ của AFF.

Cũng tại giải năm 2014, Việt Nam và Singapore là hai nước đồng chủ nhà. Thái Lan đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Malaysia 4-3, còn đoàn quân của HLV Miura gục ngã chính trước người Mã ở bán kết.

AFF Cup năm nay dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12 với sự tham dự của 8 đội bóng gồm: Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Singapore, Myanmar, Philippines và hai đội vượt qua vòng loại.

Thanh Hải | 23:05 25/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục