Philippe Coutinho và cơn đau đầu của HLV Tite

12:01 Thứ năm 18/10/2018

TinTheThao.com.vnVẫn luôn đá tốt mỗi lần ra sân nhưng thật sự Coutinho đang là vấn đề của tuyển Brazil thời điểm hiện tại.

Brazil từ lâu luôn được biết đến là cái nôi của bóng đá đẹp, bóng đá tấn công. Cũng vì thế, họ luôn sản sinh ra rất nhiều tài năng xuất chúng trên hàng công. Thời điểm hiện tại cũng vậy, Neymar, Philippe Coutinho, Willian, Douglas Costa, Gabriel Jesus, Roberto Firmino,... là những ngôi sao sáng đảm nhiệm vai trò mang về bàn thắng cho Brazil.

Thế nhưng, như lẽ thường, cái gì nhiều quá chưa hẳn đã tốt. HLV Tite đang đối mặt với cơn đau đầu không hề nhỏ trong việc cố gắng 'nhét' thật nhiều cầu thủ tấn công vào đội hình Brazil. Với sơ đồ 4-3-3, ngoại trừ bộ ba tiền đạo, Philippe Coutinho là cái tên thứ 4 gần như chỉ 'chăm lo' cho việc tấn công dù thi đấu ở hàng tiền vệ. Tite rất muốn sử dụng khả năng ăn ý của Coutinho cùng Neymar để tạo nên một cánh trái khủng khiếp. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại điều này vô tình khiến khả năng phòng ngự của Brazil trở nên mỏng manh. Cần phải biết rằng, hậu vệ trái số một của Brazil Marcelo cũng là một người chuyên tấn công.

Philippe Coutinho và cơn đau đầu của HLV Tite - Bóng Đá

 Neymar và Coutinho là những người bạn thân và ăn ý với nhau trên sân cỏ.

Thất bại trước Bỉ tại tứ kết World Cup là minh chứng điển hình cho vấn đề của Brazil bên hàng lang trái. HLV Roberto Martinez đã khôn khéo yêu cầu tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku thường xuyên dạt phải, đánh thẳng vào cánh trái của Marcelo. Một người như Coutinho chắc chắn không thể bọc lót được cho Marcelo như cái cách Toni Kroos đã làm tại Real Madrid.

Nhận ra được vấn đề, HLV Tite đang bắt đầu tìm cách giải quyết. Trận gặp Argentina vừa qua, ông đã yêu cầu hậu vệ trái Filipe Luis chỉ tập trung phòng ngự và hạn chế tham gia tấn công. Thế nhưng, điều này vô tình lại ảnh hưởng khá nhiều đến các đợt lên bóng của Brazil. Cần phải biết rằng, các hậu vệ cánh tấn công từ lâu đã là đặc sản của đội bóng Samba. Những người như Marcelo hay Roberto Carlos luôn mang đến sự bất ngờ và đột biến cao mỗi khi tiến gần khung thành đối thủ.

Tite không phải là người duy nhất đau đầu khi xếp Philippe Coutinho đá tiền vệ trái trong sơ đồ 4-3-3. Trong giai đoạn lượt đi mùa giải 2017/18, Klopp cũng từng sử dụng Coutinho ở vị trí này. Hậu quả, Liverpool thường nhận nhiều bàn thua ở các trận đấu lớn (hòa Sevilla, Arsenal 3-3). Ngay sau khi Coutinho chia tay CLB, Liverpool đã thi đấu ổn định hơn trong giai đoạn lượt về và tiến đến trận chung kết Champions League. Tin chắc rằng, nếu có Coutinho trong đội hình, sẽ không có chuyện Liverpool thắng trắng Man City 3-0.

Philippe Coutinho và cơn đau đầu của HLV Tite - Bóng Đá

 Coutinho là bài toán cấp bách Tite cần phải giải quyết ngay lúc này.

HLV Ernesto Valverde cũng từng gặp vấn đề tương tự với Philippe Coutinho. Để giải quyết, ông đã đẩy anh lên hàng công trong 3 trận gần nhất sát cánh cùng Luis Suarez và Lionel Messi. Đáng chú ý, lần gần nhất Coutinho đá tiền vệ trái tại Barcelona, CLB đã nhận thất bại 1-2 trước Leganes.

Trở lại với Tite, đẩy Coutinho lên tiền đạo là ý tưởng khá hay nhưng không dễ thực hiện. Nên nhớ rằng, tiền đạo trái tại Brazil lúc này là Neymar, người không thể đụng đến. Gần như Coutinho sẽ phải chuyển sang cánh đối diện nếu được đẩy lên hàng công. Hãy cùng chờ xem Tite sẽ giải quyết bài toàn Coutinho như thế nào?

Thành Đạt | 11:40 18/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục