Philippe Coutinho: Từ cậu bé futsal đến ngôi sao sân cỏ

22:30 Chủ nhật 20/05/2018

TinTheThao.com.vnPhilippe Coutinho khởi nghiệp ở môn futsal, rồi mới chuyển sang bóng đá. Và chính từ môn futsal ấy, Coutinho đã định hình tư duy và một lối chơi đậm chất kỹ thuật của riêng mình.

Cậu bé futsal đặc biệt

Những đứa trẻ ở Brazil luôn yêu thích bóng đá đường phố, chúng coi nơi đấy là thiên đường của mình, và Coutinho cũng không phải ngoại lệ. Chỉ có điều, cậu bé ấy chơi bóng hay hơn, hay hơn rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa.

 - Bóng Đá

 Philippe Coutinho (ngoài cùng bên phải) từng gây ấn tượng khi chơi Futsal.

Khi Coutinho bước sang tuổi thứ 6, đó cũng là thời điểm môn futsal đang “hot” ở Brazil. Bén duyên với môn thể thao này, Coutinho càng bộc lộ rõ khả năng làm xiếc với trái bóng bởi không gian hạn chế và yêu cầu kỹ thuật, ngẫu hứng đậm chất Samba. Ngày qua ngày, chàng trai có vóc người nhỏ bé ấy càng chơi càng hay hơn.

Môn Futsal ở Brazil luôn được cho là khởi nguồn cho bóng đá sân lớn về sau của mỗi cầu thủ. Bóng đá Brazil đã chứng kiến không ít ngôi sao thành danh từ chính futsal, như Ronaldo “béo”, Ronaldinho hay Neymar. Và Coutinho cũng là một trường hợp như vậy.

Chính futsal đã trở thành cầu nối cho Coutinho, giúp anh lọt vào tầm ngắm của Vasco da Gama. 8 tuổi, Coutinho gia nhập một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất của bóng đá Brazil. Các sếp của CLB đã nhận ra tài năng đặc biệt của Coutinho, họ nhìn thấy tố chất và tin rằng anh sẽ là một tài sản lớn.

 - Bóng Đá

 Philippe Coutinho trong màu áo Vasco da Gama.

Coutinho trưởng thành rất nhanh ở Vasco da Gama. Anh nhỏ bé, nhưng lại có tốc độ và kỹ thuật điêu luyện. Tài năng của anh ngày càng nổi bật và vang danh sang tận nước Ý xa xôi. Inter Milan, một “ông kẹ” của Serie A đã phải bỏ ra 7,7 triệu USD để sở hữu tài năng trẻ này khi anh mới tròn 16 tuổi.

Ngôi sao sân cỏ

Trong khoảng thời gian ở Inter và sau đó là ở Espanyol theo hợp đồng cho mượn, Coutinho luôn được đánh giá cao bởi những phẩm chất tuyệt vời. Chính điều ấy đã giúp anh lọt vào mắt xanh của một đại diện Premier League, đó là Liverpool. Năm 2013, Coutinho cập bến thành phố cảng với mức giá 8,5 triệu bảng và được trao chiếc áo sô 10.

 - Bóng Đá

 Liverpool đã nâng tầm Coutinho trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu.

Những năm tháng ở nước Anh, Coutinho làm được nhiều hơn những gì người hâm mộ kỳ vọng. Điều ấy giúp anh luôn nhận được sự tán thưởng của mọi người. Luis Suarez, đồng đội của anh ở Liverpool đã nói rằng, chính những phẩm chất chơi bóng tuyệt vời của “phù thủy nhỏ” đã giúp The Kop luôn chơi tốt, dù trong những hoàn cảnh khó khăn nhất.

Giờ đây, Coutinho đã là người của Barca, một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. Anh đến Nou Camp với mức phí chuyển nhượng 160 triệu euro, trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử bóng đá thế giới.

 - Bóng Đá

 Theo chân Luis Suarez, Coutinho cập bến Barca để chinh phục những cột mốc mới.

Và chỉ sau 4 tháng ở đây, Coutinho đã hòa nhập cực nhanh để trở thành một phần quan trọng của “gã khổng lồ” xứ Catalunya, biến mình trở thành đối tác tin cậy của những Messi, Suarez hay Dembele. Anh đã có 9 bàn và 6 kiến tạo trên mọi mặt trận cho Barca, một khởi đầu đầy ấn tượng của “phù thủy nhỏ”.

Từ cậu bé futsal, giờ thì Coutinho đang là một trong những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới. Ở tuổi 25, Coutinho hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng nhiều hơn nữa trong màu áo của cả Barca và đội tuyển Brazil.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:20 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục