Philippe Coutinho: "Luồng gió mới" trên mặt trận tấn công của Bayern Munich

14:18 Thứ sáu 06/09/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Brazil có thể sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trên hàng công của Bayern Munich ở mùa giải năm nay.

Bayern Munich bắt đầu chiến dịch 2019-20 khá chật vật khi nhận thất bại 0-2 trước đại kình địch Borussia Dortmund ở trận tranh Siêu cúp Đức và chỉ có được 1 điểm ở trận mở màn Bundesliga trước Hertha Berlin trên sân nhà Allianz Arena.

Ngay lập tức, đội bóng xứ Bavaria đã có sự bổ sung kịp thời bằng những bản hợp đồng Ivan Perisic, Michael Cuisance và đặc biệt là Philippe Coutinho. Để rồi ở 2 vòng đấu tiếp theo, Bayern đã trở lại vị thế của nhà ĐKVĐ và có những đóng góp ít nhiều đến từ các tân binh. 

HOW CAN PHILIPPE COUTINHO CHANGE THE BAYERN MUNICH ATTACK THIS SEASON? - Bóng Đá

 Coutinho đang có khởi đầu khá tốt tại Bayern.

Coutinho ra mắt "Hùm xám" trong chiến thắng 3-0 trước Schalke dù chỉ có 30 phút trên sân, tiền vệ người Brazil đã cho thấy được tiềm năng rất lớn của mình. Đến trận đấu với Mainz, Coutinho đã được ra sân ngay từ đầu, mặc dù không tham gia vào bất kỳ bàn thắng nào của Bayern nhưng tầm ảnh hưởng của tiền vệ 27 tuổi trên mặt trận tấn công là đầy rõ nét. 

Đội hình hiện tại của Bayern rất phù hợp với vị trí mà Coutinho muốn thi đấu, tiền vệ trụ đã có Thiago Alcântara, Leon Goretzka trấn giữ. Bên hành lang cánh là hai máy chạy quen thuộc Kingsley Coman, Serge Gnabry. Ở mùa giải trước, Mueller chính là người thi đấu ở vị trí số 10, ngay phía sau "sát thủ" Lewandowski. 

HOW CAN PHILIPPE COUTINHO CHANGE THE BAYERN MUNICH ATTACK THIS SEASON? - Bóng Đá

HLV Kovac rất tạo điều kiện cho Coutinho được ra sân thi đấu. 

Điều đó buộc Coutinho phải cạnh tranh vị trí rất quyết liệt, nhưng với màn trình diễn trước Schalke và Mainz. Coutinho đã cho thấy mình là lựa chọn phù hợp hơn ở vị trí số 10 so với người đang dần bước qua bên kìa sườn dốc của sự nghiệp, Thomas Mueller.  Cựu sao Liverpool thể hiện sự nhanh nhẹn, linh hoạt, và chủ động xâm nhập vòng cấm đối phương. Đặc biệt là có thể trực tiếp tung ra những cú sút để tìm kiếm bàn thắng hoặc trả bóng lại cho tuyến hai băng lên dứt điểm.  

Sự đa năng của Coutinho cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho Bayern, mặc dù thích chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, nhưng Coutinho cũng có thể trở thành một cầu thủ chạy cánh thực thụ. Phong cách chơi bóng của Coutinho có thể sẽ mang lại những "luồng gió mới" trong lối tấn công biên của Bayern. Quy chung lại, tiền vệ 27 tuổi sẽ giúp "Hùm xám" có một hàng công đầy biến hóa và đa dạng ở mùa giải năm nay. 

Do đó, Coutinho thực sự là một bản hợp đồng tuyệt vời cho Bayern Munich, ngôi sao thuộc biên chế Barcelona có thể tìm lại chính mình ở môi trường mới là Bundesliga. Ngoài ra, còn có thể đóng góp một phần công sức của mình vào thành công chung của Bayern, đây là thương vụ đều có lợi cho tất cả các bên liên quan. 

Văn Phi | 13:45 06/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục