Philipp Lahm - người khổng lồ trong vóc dáng bé nhỏ

19:55 Thứ tư 08/02/2017

TinTheThao.com.vnThủ quân Bayern Munich, Philipp Lahm đã lên tiếng xác nhận sẽ giải nghệ vào cuối mùa bóng 2016/17. Đọc được tin này, hẳn rằng người hâm mộ bóng đá phải hụt hẫng ít nhiều.

Philipp Lahm năm nay 33 tuổi, là một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới nhiều năm qua. Anh có ngoại hình không hề lí tưởng với chiều cao 1m70. Tuy nhiên, ở bên trong anh là một tài năng lẫn nhân cách cực lớn.

 - Bóng Đá

 Philipp Lahm luôn được xem như một trong những hậu vệ cánh tài năng nhất.

Sau lứa những huyền thoại Maldini, Cafu,... thì Philipp Lahm luôn được xem như một trong những hậu vệ cánh tài năng nhất. Không chỉ phòng ngự giỏi, Lahm còn có thể tấn công hay với những pha bứt tốc dũng mãnh, những đường chuyền chuẩn xác. Mới nhìn qua, Lahm có vẻ khá bình thường, không cá tính, không quá mạnh mẽ, kĩ thuật, cứng rắn hay nhanh nhẹn. Nhưng anh có thứ mà nhiều người khác không có, đó là tư duy chơi bóng, sự linh hoạt cùng khả năng phán đoán tình huống nhanh nhạy.

“Lahm là một cầu thủ ở đẳng cấp hàng đầu, bạn có thể xếp anh ta đá cánh, ở trung tâm hay giao nhiệm vụ cho anh ta lao lên phía trước. Chắc chắn cậu ta sẽ không dừng lại vì cậu ta muốn giỏi hơn nữa," đó là lời nhận xét của Xavi Hernandez về Lahm. Còn HLV Pep Guardiola thì khẳng định: “Philipp Lahm có lẽ là người thông minh nhất mà tôi từng huấn luyện”.

 - Bóng Đá

 Lahm sẽ giải nghệ vào cuối mùa.

Trong một thập kỉ qua, Lahm là Bayern, còn Bayern chính là Lahm. Kể từ khi Lahm ra mắt Bundesliga năm 2005 cho đến nay, Bayern đã có 9 HLV, nhưng có một thứ bất biến, đó chính là Philipp Lahm. Anh đã có 233 lần ra sân ở giải đấu hàng đầu nước Đức, giúp CLB có 129 lần giữ sạch lưới. Ở khâu tấn công, anh cũng tạo dấu ấn đậm nét với 11 bàn thắng, cùng 42 đường kiến tạo. Tính trên mọi mặt trận, Lahm đã có hơn 500 trận đấu cùng Bayern và 113 lần cùng ĐTQG Đức. Anh luôn là ứng viên được đề cử vào đội hình tiêu biểu World Cup, EURO, UEFA, Champions League,... nhiều năm qua. Nhưng có lẽ, điều đáng chú ý nhất chính là Philipp Lahm chưa từng nhận phải một thẻ đỏ nào. Sau hơn 11 năm là một cầu thủ phòng ngự, Lahm chỉ nhận 26 thẻ vàng mà thôi.

Philipp Lahm hoàn toàn có thể mỉm cười nếu nhìn lại sự nghiệp đồ sộ của mình, với ngôi vô địch Champions League, UEFA Super Cup FIFA World Club Cup 2012/13, 7 ngôi vô địch Bundesliga, 6 DFP Pokal, DFP Ligapokal và 3 DFP Supercups. Người Đức đã thụt lùi đáng kể sau ngôi vô địch World Cup 2014 - giải đấu mà anh đóng vai trò thủ quân. Cỗ xe tăng cũng như Hùm xám Bayern sẽ rất khó khăn để tìm ra một cầu thủ có thể thay thế xứng đáng cho Lahm. Còn trang sử bóng đá Đức sẽ mãi khắc tên người đội trưởng Philipp Lahm vô địch World Cup, như những huyền thoại Franz Beckenbauer hay Lothar Matthaus trong quá khứ.

Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Philipp Lahm:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 10:29 08/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục