Philip Lahm làm Bồ Đào Nha và Hà Lan yên lòng

15:49 Chủ nhật 17/06/2012

Hậu vệ cánh của đội tuyển Đức đã lên tiếng làm cho hai đội bóng Bồ Đào Nha và Hà Lan cảm thấy yên tâm trước lượt trận cuối của bảng B khi tuyên bố Đức sẽ 'chơi đẹp' và đánh bại Đan Mạch.

Sau khi đánh bại cả Bồ Đào Nha và Hà Lan, Đức đang dẫn đầu bảng B và nắm trong tay quyền tự quyết. Chỉ cần một trận hòa với Đan Mạch cũng đủ để giúp Die Mannschaft lọt vào tứ kết, tuy nhiên kết quả của họ trong cuộc đối đầu này lại ảnh hưởng rất nhiều đến số phận của 3 đội còn lại.

Hậu vệ kỳ cựu này cảnh báo các đồng đội không được đánh giá thấp đội quân của HLV Morten Olsen, và anh muốn Đức kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng. Anh nói với phóng viên tờ báo Bild: "Họ (Đan Mạch) đã vượt qua Hà Lan, và suýt chút nữa cầm hòa được Bồ Đào Nha".

Philip Lahm khẳng định Đức sẽ đánh bại Đan Mạch. Ảnh: Internet.

"Đan Mạch là một đối thủ khó chịu. Họ được tổ chức tốt tron khâu phòng ngự. Còn trong tấn công họ sở hữu Nicklas Bendtner, một tiền đạo nguy hiểm với nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế", Lahm chỉ ra những điểm mạnh của đội bóng Bắc Âu. Anh nói tiếp: "Nhưng tôi tin rằng chúng tôi sẽ thắng và trở thành đội bóng đầu tiên vượt qua vòng bảng với 9 điểm".

Lahm cho biết tuyển Đức của giải đấu năm nay là một đội bóng đã tiến bộ rất nhiều so với chính họ ở World Cup 2010. Khi đó Đức đã phải dừng bước ở bán kết trước Tây Ban Nha, đội bóng hiện được xem là địch thủ lớn nhất của Đức tại Ba Lan và Ukraina.

"Nếu so sánh với đội bóng tham dự World Cup, chúng tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều. Và giờ đây chúng tôi là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch", Lahm khẳng định. "Chúng tôi đã cho mọi người thấy điều đó thông qua chiến thắng trước Bồ Đào Nha và Hà Lan".

Nếu giành điểm trong trận đấu với Đan Mạch, Đức chắn chắn sẽ nắm chắc ngôi đầu bảng B và khi đó, đối thủ tiếp theo của họ ở tứ kết sẽ là đội bóng cựu vô địch EURO 2004, Hy Lạp, những người vừa viết nên câu chuyện thần thoại khi vượt qua đối thủ mạnh nhất bảng Nga để vào vòng sau.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục