Philadelphia 76ers “giấu bài” và cái kết đau đớn tại American Airlines Center

11:34 Thứ ba 02/04/2019

TinTheThao.com.vnViệc nhiều trụ cột không thi đấu cùng tâm lý chủ quan, tự mãn đã khiến Philadelphia 76ers đón nhận một thất bại cay đắng trên sân của đội bóng đang xếp áp chót tại miền Tây, Dallas Mavericks.

Philadelphia 76ers bước vào trận đấu này với sự tự tin rất cao khi đã thắng đến 8/10 trận đấu gần nhất. Thêm vào đó việc chỉ phải gặp đội bóng đang có phong độ khá tệ mùa này như Dallas Mavericks càng khiến các ngôi sao đến từ Philadelphia thêm phần tự tin. Bằng chứng là HLV Brett Brown đã tạo điều kiện cho cả Joel Embiid và Jimmy Butler được nghỉ ngơi ở trận đấu này.

1

 Cả Joel Embiid và Jimmy Butler đều được nghỉ ngơi ở trận này

Thế nhưng sự tự tin của thầy trò HLV Brett Brown sớm bị dội “gáo nước lạnh” trước đón “đánh phũ đầu” từ đối thủ. Dù không có sự phục vụ của cầu thủ chủ lực Luka Doncic ở trận này, thế nhưng các ngôi sao bên phía Mavericks vẫn có một trận đấu vô cùng xuất sắc và hiệu quả.

Justin Jackson đã có một trong những trận đấu hay nhất mùa giải khi ghi đến 24 điểm và 6 rebounds sau 30 phút thi đấu. Trong đó có đến 16 điểm và 3 rebounds trong hiệp thứ 3, qua đó giúp Mavericks giữ lại những lợi thế có được trước sức tấn công mãnh liệt từ phía 76ers.

Bên cạnh Jackson, Salah Mejri cũng có ngày thi đấu rất xuất sắc với 16 điểm và 14 rebounds dù chỉ vào sân từ ghế dự bị. Trey Burke, Dwight Powell và Maxi Kleber lần lượt có 16, 14 và 12 điểm ở trận này. Jalen Brunson cũng có ngày thi đấu xuất sắc với 13 điểm và 7 kiến tạo. Ngoài ra "lão tướng" Dirk Nowitzki cũng đóng góp 7 điểm và 5 rebounds.

2

 Dallas Mavericks đã có trận đấu vô cùng xuất sắc

Về phía đội khách, việc thiếu đi những mũi nhọn tấn công chính là Joel Embiid và Jimmy Butler đã ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng tấn công của 76ers. Mặc dù JJ Redick và Tobias Harris vẫn có ngày thi đấu rất tốt với lần lượt 26 và 25 điểm, thế nhưng như vậy là không đủ để giúp 76ers ra về với chiến thắng. Ngoài ra Ben Simmons cũng có ngày thi đấu tròn vai với 17 điểm, 7 rebounds và 5 kiến tạo ở trận này.

Thế nhưng hàng dự bị của 76ers đã có ngày thi đấu khá tệ. Trừ T.J. McConnell tất cả các cầu thủ còn lại trên ghế dự bị của đội khách đều thi đấu đáng thất vọng. Theo thống kê, hàng dự bị của 76ers chỉ đóng góp 28 điểm ở trận này. Trong khi đó con số này bên phía Mavericks lên đến 62 điểm.

Bên cạnh đó, khả năng ném 3 điểm tệ hại cũng là nguyên nhân dẫn đến thất bại này của đội khách. Các ngôi sao đến từ 76ers chỉ có vỏn vẹn 6 cú ném 3 điểm thành công ở trận này sau 33 lần thử sức, đạt hiệu quả chỉ 18,2%. Trong khi đó, “Bầy ngựa hoang” lại có đến 12 lần thành công sau 33 lần ném, đạt hiệu quả 36,4%.

4

 Khả năng ném 3 điểm tệ hại lại một lần nữa giết chết 76ers

Tuy nhiên kết quả này cũng không ảnh hưởng gì đến vị trí của cả hai trên bảng xếp hạng khi 76ers vẫn vững vàng ở vị trí thứ 3 tại miền Đông với 49 chiến thắng và 28 thất bại. Trong khi Mavericks vẫn tiếp tục xếp áp chót tại miền Tây với chỉ 31 chiến thắng và 46 thất bại.

Ở vòng đấu tới, 76ers sẽ có chuyến làm khách đến sân của đội bóng đã hết mục tiêu ở mùa này là Atlanta Hawks. Còn Mavericks sẽ tiếp tục được thi đấu tại sân nhà trong cuộc tiếp đón Minnesota Timberwolves.

Thông số của hai đội:

76

 Thông số của 76ers

mav

 Thông số của Mavericks

Xem lại trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục