Phil Mickelson đăng quang ở Pebble Beach Pro-Am

14:29 Thứ hai 13/02/2012

Golf thủ Mỹ thi đấu xuất thần ở vòng cuối hôm qua để lần thứ tư vô địch giải Pebble Beach Pro-Am. Trong khi đó, Tiger Woods lại bỏ lỡ cơ hội.

Woods (trái) bắt tay chúc mừng người đồng hương.

Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng, Mickelson kém người đứng đầu bảng tổng sắp tới 6 gậy. Tuy nhiên, bản lĩnh thi đấu cùng kinh nghiệm và sự chính xác trong những tình huống quyết định đã giúp anh giành chiến thắng ngoạn mục.

Mickelson đạt 8 gậy âm ở vòng đấu cuối cùng, để nâng tổng điểm sau 4 ngày thi đấu lên 17 gậy âm – ít hơn hai gậy so với golf thủ về nhì Charlie Wi.

Trái lại, Woods đã có một ngày thi đấu đáng quên với 3 gậy dương.

Cựu golf thủ số một thế giới khởi đầu với 5 par và một birdie, nhưng sau đó là chuỗi 3 bogey liên tiếp ở các hố 7, 8 và 9. Mọi chuyện tưởng sẽ tích cực hơn khi Woods giành lại được một birdie ở hố 10. Tuy nhiên màn trình diễn xuất sắc của Mickelson đã làm lu mờ tất cả.

Mickelson là người đánh cặp với Woods, nhưng đã có những bước tiến dũng mãnh ngay từ đầu.

Anh giành 3 birdie và một eagle trong 6 hố đầu tiên để vượt mặt người dẫn đầu bảng của ngày đấu hôm trước Wi – người đánh mất 4 gậy sau 6 hố đầu.

Sau khi Woods lấy lại chút hy vọng ở hố số 10, Mickelson lập tức dập tắt bằng cách tái lập khoảng cách 4 gậy nhờ một birdie từ cú đẩy chừng 10 mét. Cách biệt tiếp tục gia tăng khi Mickelson giành thêm hai birdie ở hai hố tiếp theo, còn Woods dính bogey ở hố 14.

Woods mất thêm một gậy nữa ở hố 15. Trong khi đó, Mickelson thi đấu điềm đạm và đặt tay vào chức vô địch với birdie ở hố cuối cùng.

Một số vị trí trên bảng xếp hạng tổng

-17: P Mickelson (US), -15: C Wi (Kor), -13: R Barnes (US), -12: A Baddeley (Aus), -10: P Harrington (Ire), K Duke (US), -9:Greg Owen (Eng), K Streelman (US), -8: T Woods (US)…

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục