Phía sau thành công của Djokovic ở Australian Open

19:02 Thứ ba 31/01/2012

Ở Australian Open năm nay, cô bạn gái xinh đẹp Jelena Ristic luôn theo sát từng bước đi và là nguồn động viên tinh thần rất lớn giúp Nole bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

Trải qua 10 tiếng nhọc nhằn trong hai trận bán kết và chung kết với Murray và Rafa, Novak Djokovic đã xuất sắc có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong năm. Nếu tính riêng năm ngoái, Nole đã thâu tóm 3 trong 4 danh hiệu Grand Slam của năm 2011. Chứng kiến Nole thi đấu thì tất cả đều nghĩ rằng kỷ nguyên của Federer và Nadal đã dần trôi qua và giờ là lúc tay vợt số 1 thế giới tiếp tục khẳng định tài năng và lập nên những kỷ lục mới sắp tới.

Nhà vô địch Australian Open 2012, Novak Djokovic (Ảnh: EPA)

Tuy nhiên, trong bộ sưu tập của Nole vẫn còn khuyết một danh hiệu Grand Slam, đó là Roland Garros. Trong số các danh hiệu Grand Slam mà tay vợt 24 tuổi người Serbia đang sở hữu có tới 3 danh hiệu vô địch Australian Open, 1 danh hiệu Wimbledon và 1 danh hiệu US Open. Như thế, mục tiêu sắp tới của tay vợt số 1 thế giới nhắm tới đó là vô địch giải Pháp mở rộng. Anh chia sẻ: “Trong năm nay, tôi ưu tiên cho các giải Grand Slam. Tôi đã sẵn sàng và tự tin giành được kết quả cao nhất, đặc biệt là danh hiệu vô địch ở Paris đầu tiên trong sự nghiệp”.

Djokovic đã cải thiện đáng kể vấn đề thể lực cũng như chiến thuật phân phối sức trong một giải đấu và người ta có thể thấy một Nole dẻo dai và bền bỉ cỡ nào sau trận chung kết nghẹt thở dài nhất trong lịch sử vừa kết thúc ở Melbourne. Nhưng để đạt được danh hiệu ở Paris cũng không phải dễ với Nole bởi đó là lãnh địa của bại tướng trong trận chung kết Australian Open vừa qua, Rafael Nadal. Rafa được mệnh danh là vua sân đất nện và từng thâu tóm danh hiệu vô địch Roland Garros trong 6 năm (2005, 2006, 2007, 2008, 2010 và 2011). Tuy nhiên, Nole vẫn có đủ cơ sở để tin tưởng vào chiến thắng trong trận chung kết ở Paris như đã từng thực hiện trong trận đấu với Rafa vừa qua.

Đứng sau thành công của Nole ngoài những yếu tố về thể lực, kỹ chiến thuật… còn có nguồn động viên tinh thần rất lớn từ cô bạn gái lâu năm Jelena Ristic. Chính cô bạn gái xinh đẹp này theo sát từng bước tiến của nhà vô địch Australian Open và giúp Nole lấy lại cân bằng trong những tình cảnh khó khăn nhất. Và không chỉ ở riêng giải Úc mở rộng, chắc chắn Jelena Ristic sẽ còn song hành với Nole trên nhiều mặt trận khác nữa, đặc biệt là ở Paris để giúp tay vợt số 1 thế giới hoàn tất mảnh ghép cuối trong bộ sưu tập Grand Slam ngay trong mùa giải năm nay.

Jelena Ristic cũng góp mặt trên khán đài trong trận chung kết Australian Open vừa qua
... cũng phàn nàn mỗi khi trọng tài xử lý chưa chính xác...
Và hòa chung niềm vui với CĐV Serbia khi Nole thắng điểm
Và hòa chung niềm vui với CĐV Serbia khi Nole thắng điểm
Khánh Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục