Phi trường Marseille bị sơ tán 2 ngày trước bán kết EURO

22:18 Thứ ba 05/07/2016

Theo RT, phi trường Marseille (Pháp) đã buộc phải cho sơ tán các hành khách trong nhiều giờ sau khi một gói hàng bị nghi ngờ có chứa bom xuất hiện.

Marseille là địa điểm diễn ra trận bán kết EURO 2016 giữa chủ nhà Pháp và Đức. Trong khi đó, phi trường Marseille chỉ cách sân Stade Vélodrome có 27 km, đây là sân bay sầm uất thứ 5 với đông đảo hành khách qua lại và đứng thứ 3 về lưu thông tại Pháp.

Theo nhân chứng, quân đội đã có mặt để giải quyết vụ việc và cho phép các hành khách trở lại sân bay sau đó.

Nhiều hành khách được sơ tán khỏi phi trường Marseille. Ảnh: Twitter.

Thời gian qua, chính quyền Pháp đã tăng mức báo động trên toàn lãnh thổ lên mức cao nhất vì nỗi lo khủng bố. Hồi tháng 11 năm ngoái, lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) đã lên kế hoạch thực hiện vụ đánh bom sân Stade de France. Sự việc này nằm trong chuỗi vụ khủng bố kinh hoàng nhắm vào Paris (Pháp) vào thứ sáu ngày 13 làm 130 người thiệt mạng.

Báo Daily Mail cho biết, đã có ít nhất 2 kẻ khủng bố cố gắng tiến vào sân để thực hiện vụ đánh bom, tuy nhiên, hành vi của chúng đã bị lực lượng an ninh phát hiện.

Rồi trước trận tứ kết giữa Pháp và Iceland hôm 4/7, một vụ nổ lớn đã xảy ra bên ngoài sân Stade de France chỉ vài giờ trước giờ bóng lăn.

Theo Daily Mail, các cổ động viên khi tiến vào sân Stade de France để chuẩn bị theo dõi trận tứ kết cuối cùng của EURO 2016 đã bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn lúc 4h chiều (giờ Pháp). Lập tức, lực lượng an ninh Pháp vào cuộc và tiến hành kiểm soát vụ việc. Cùng thời điểm, báo The Sun cho hay nguyên nhân vụ nổ phát ra từ một chiếc xe.

Các phương tiện truyền thông Pháp cũng cho hay, chính lực lượng an ninh đã cho nổ chiếc xe do bị nghi ngờ chứa bom.

Nguyên Trí | 21:57 05/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục