Phi Sơn ra đi và dấu hỏi cho SLNA

23:03 Thứ sáu 20/10/2017

TinTheThao.com.vnRất nhiều thông tin khẳng định rằng Phi Sơn sẽ rời xứ Nghệ sau khi mùa giải 2017 kết thúc, cổ động viên SLNA cũng đã căng băng rôn tri ân cầu thủ này khiến sự việc càng có tính xác thực. Trên thực tế việc cầu thủ rời đi cũng không có gì bất ngờ, điều quan trọng là thái độ của SLNA sau này sẽ như thế nào.

Năm 2013, SLNA còn đứng thứ 4 tại V-League, nhưng sau đó họ dần dần tụt hạng, mùa giải 2016, SLNA kết thúc với vị trí thứ 9, còn năm nay khi V-League đang dần về cuối, họ cũng vẫn xếp ở vị trí thứ 9 và có lẽ cũng không còn mặn mà gì với việc tiến lên thêm vài bậc nữa.

 - Bóng Đá

 Trần Phi Sơn nhiều khả năng sẽ chia tay Sông Lam Nghệ An vào cuối mùa giải V-League 2017. Ảnh: Đình Viên.

Không biết từ khi nào, nhắc đến SLNA người ta đã không còn gọi là ứng cử viên vô địch. Từ một đội bóng lớn, có truyền thống, có nhiều nhân tài, giờ đây họ ì ạch và chật vật ở nửa cuối bảng xếp hạng, không thê thảm tới mức phải đi tranh suất trụ hạng, nhưng tham vọng và quyết tâm vô địch thì cũng đã rất lâu rồi không hiện hữu trong các trận đấu của SLNA.

Chính các cổ động viên nhiệt thành của xứ Nghệ cũng hiểu điều này. Khi Phi Sơn sắp ra đi, họ đã giương băng rôn động viên tinh thần cậu con cưng của mình. Luôn ủng hộ cầu thủ dù có đi đâu, đây là một nét văn hóa đẹp, nhưng nó cũng cho thấy rằng người hâm mộ SLNA hiểu đội bóng của họ không thể giữ chân cầu thủ giỏi được, và bản thân các cầu thủ cũng khó lòng mà nâng tầm sự nghiệp nếu ở lại quê nhà. 

Tài chính luôn được nêu ra như nguyên nhân đầu tiên khiến SLNA trì trệ, nhưng có lẽ thiếu tham vọng, thiếu động lực mới là nguyên nhân thực sự phía sau. Giả sử SLNA có một tham vọng đủ lớn, họ chắc chắn sẽ có cách để kiếm tiền. Bởi vì đội bóng này đang sở hữu hai thứ mà những nhà đầu tư bóng đá rất có hứng thú. Thứ nhất là lực lượng cổ động viên đông đảo, cuồng nhiệt và cực kỳ gắn bó với đội bóng quê hương, điều này chắc không cần phải bàn nữa. Và thứ hai là lò đào tạo trẻ có danh tiếng, với việc liên tục cung cấp nhân lực cho đội tuyển quốc gia nhiều năm qua, đây cũng là điều không cần phải kiểm chứng nữa. Khi có được hai điều trên, không thể nói là không thu hút được các nhà đầu tư, cái thiếu, chỉ là một đề án, một lộ trình, hay một tham vọng đủ để thuyết phục họ bỏ tiền ra mà thôi.

 - Bóng Đá

 SLNA có lượng cổ động viên hùng hậu mà hiếm CLB nào ở Việt Nam có được. Ảnh: Đình Viên.

Sở dĩ SLNA vẫn trụ được mấy năm nay mà không cần lo đến việc trụ hạng, đó là tuyến trẻ của họ vẫn tốt, vẫn đủ sức lấp đầy đội hình chính khi các đàn anh trụ cột ra đi. Nhưng bây giờ thời thế đã khác, các lò đào tạo mới đã đủ sức tuyển sinh trên cả nước và đe dọa lò SLNA ngay trên sân nhà. Liệu vài ba năm nữa, ngay cả nguồn cầu thủ trẻ cũng không còn thì khi đó SLNA có còn yên vị ở giữa bảng xếp hạng nữa hay không? Thế cho nên, đã đến lúc những người có trách nhiệm với bóng đá xứ Nghệ nên có những kế hoạch nghiêm túc cho tương lai, trước khi quá muộn.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 22:00 20/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục