Phép thử trước vòng NBA playoff: Toronto đại chiến Boston, San Antonio đụng độ Lakers

22:06 Thứ tư 04/04/2018

TinTheThao.com.vnCuộc đối đầu giữa 2 đội đứng đầu bảng xếp hạng miền tây hứa hẹn rất nhiều căng thẳng và kịch tính.

Boston Celtics tiếp tục có thêm một trận đấu trên sân khách, điểm đến lần này là pháo đài Air Canada Centre của đội mạnh nhất NBA miền Đông Toronto Raptors.

Toronto Raptors (55-22) vs Boston Celtics (53-24)

Thất bại trước Bucks ở vòng trước đã khiến cho mạch trận bất bại của Boston Celtics phải dừng lại ở con số 6. Tuy nhiên, đội khách cũng không cần phải quá bận tâm khi hiện tại họ đã chắc chắn vị trí số 2 trên bảng xếp hạng, cùng cơ hội lật đổ chính Raptors để cướp lấy vị trí số 1.

2

 

Thiếu vắng hàng loạt trụ cột trong gần xuyên suốt cả mùa, nhưng Celtics đã vượt khó cực kì thành công. Điểm tựa của họ nằm ở khả năng phòng ngự cực kì chắc chắn cộng với sự bùng nổ của các tay ném trong thời điểm cuối trận. Celtics xếp thứ 3 toàn NBA về chỉ số phòng ngự, chỉ cho đối thủ ghi trung bình 100.1 điểm mỗi trận.

Ở chiều bên kia, đội chủ nhà Toronto Raptors bước vào trận đấu này sau khi vừa để thua Cavaliers vào rạng sáng nay. Tình hình hiện tại của Raptors trên bảng xếp hạng miền Đông vẫn khá thoải mái với vị trí số 1, hơn chính Celtics khoảng cách 2 trận thắng. Tuy nhiên, nếu thất bại trong trận đấu vào sáng mai, hạng 1 cùng lợi thế sân nhà của Raptors trong vòng playoff có thể bị ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng.

Celtics có hàng thủ hay thì Raptors có hàng công sắc bén, họ đang đứng thứ 3 toàn NBA về chỉ số ghi điểm với 112,3 điểm mỗi trận Dự đoán một trận đấu khó khăn cho cả hai bên, nhưng với lợi thế sân nhà, Raptors sẽ vượt qua Celtics.

3

 Hai "thần hộ mệnh" hiện nay của Raptors

Thời gian: 7 giờ ngày 05/04/2018

Địa điểm thi đấu: Air Canada Centre (sân nhà của Toronto Raptors)

Tình hình chấn thương:

Raptors: Đầy đủ đội hình.

Celtics: Hayward (vắng mặt), Irving (vắng mặt), Larkin (vắng mặt), Rozier (vắng mặt), Smart (vắng mặt), Theis (vắng mặt)

Đội hình ra sân dự kiến:

Raptors: Lowry, DeRozan, Valanciounas, Ibaka, Anunoby

Celtics: Allen, Brown, Baynes, Tatum, Horford

Dự đoán: Raptors 104 – Celtics 95

Xem lại video trận đấu Raptors 99 – Celtics 110

San Antonio Spurs tiếp tục phong độ nghèo nàn trên sân khách khi để thua ngược trước Clippers vào sáng nay. Spurs đã dẫn điểm hầu hết cả trận nhưng vẫn để cho đội chủ nhà Clippers lội ngược dòng ở 2 phút cuối trận. Điểm sáng duy nhất của đội vẫn nằm ở phong độ khủng khiếp của LaMarcus Aldridge khi anh có cho mình 35 điểm cùng 9 rebounds.

Los Angeles Lakers (33-44) vs San Antonio Spurs (45-33)

Spurs tiếp tục ở lại thành phố Los Angeles để gặp 1 đối thủ khác là Lakers trong trận đấu vào sáng mai. Với ban lãnh đạo và cả cổ động viên của Spurs, có lẽ ngoài việc trông chờ vào sự tỏa sáng tiếp tục của Aldridge, các tay ném khác cũng cần san sẻ trách nhiệm.

4

 

Điển hình như Paul Gasol đã ghi 19 điểm, 10 rebounds cùng 8 kiến tạo trong lần gặp nhau gần nhất với Lakers. Có lẽ khi gặp lại đội bóng cũ vào ngày mai, Gasol có lẽ sẽ có thêm nhiều phút thi đấu hơn thường lệ.

Đội chủ nhà Lakers tiếp đón Spurs trong tình cảnh thiếu hụt về lực lượng khi hai hậu vệ chủ chốt Lonzo Ball và Isaiah Thomas đều nghỉ dài hạn. Bộ đôi này đã đóng góp 39 điểm cùng 18 kiến tạo trong chiến thắng trước Spurs ở lần gặp mặt gần nhất.

Ngoài ra, sự vắng mặt của Brandon Ingram cũng sẽ khiến cho khả năng tấn công của Lakers bị ảnh hưởng ít nhiều. Trọng trách ghi điểm chính có lẽ vẫn sẽ thuộc về Kyle Kuzma khi anh đang có được phong độ khá tốt với trung bình 21 điểm và 8.4 rebounds trong 10 trận gần nhất.

5

 Spurs vẫn phải dựa vào Aldridge

Thời gian: 9 giờ 30 ngày 05/04/2018

Địa điểm thi đấu: Staples Center (sân nhà của Los Angeles Lakers)

Tình hình chấn thương:

Lakers: Lonzo Ball (vắng mặt), Ingram (vắng mặt), Thomas (vắng mặt)

Spurs: Kawhi Leonard (vắng mặt).

Đội hình ra sân dự kiến:

Lakers: Alex Curaso, Caldwell-Pope, Kyle Kuzma, Julius Randle, Brook Lopez

Spurs: Dejounte Murray, Patty Mills, Danny Green, Kyle Anderson, LaMarcus Aldridge.

Dự đoán: Lakers 90 – Spurs 105

Xem lại video trận đấu Lakers 116 – 112 Spurs

Minh Minh - theo bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục