"Phép màu do chính HLV Park Hang-seo tạo ra"

10:12 Thứ hai 22/10/2018

Đó chính là những chia sẻ của HLV thể lực Bae Ji Won trong lần trả lời báo chí Hàn Quốc về thành công từ lứa U23 Việt Nam trong thời gian gần đây.

Cuối năm 2017, ông Bae Ji Won ký hợp đồng 2 tháng với VFF theo đề nghị của HLV Park Hang-seo. Sau thành công tại VCK U23 châu Á, HLV thể lực người Hàn Quốc này đã được VFF gia hạn và tiếp tục trở thành người trợ lý đắc lực cho người đồng hương.

 Bae Ji Won được xem là trợ lý đắc lực của HLV Park Hang-seo.

Cũng là người đóng góp không nhỏ trong thành công của U23 Việt Nam khi đã giúp cầu thủ có được nền tảng thế lực rất tốt để tạo nên hai chiến tích liên tiếp. Tuy nhiên, ông Bae Ji Won lại tỏ ra rất khiêm tốn khi nói về vai trò của mình.

Chia sẻ trên Sports Seoul, ông nói: "Tôi chỉ là trợ lý thôi. Phép màu Park Hang-seo do chính ông Park tự tay tạo nên. Tôi chỉ phụ trách vấn đề thể lực, nhưng tôi cũng không toàn quyền trong việc này. Quyền quyết định cao nhất vẫn là của HLV trưởng và công việc của tôi là làm theo chỉ thị của ông ấy"

Bên cạnh đó ông còn cho rằng chính việc nâng cao được thể lực cho các cầu thủ là bí quyết dẫn đến thành công: "Ban đầu thì đó là khoảng thời gian rất khó khăn với các cầu thủ nhưng bây giờ họ đã tập rất chăm chỉ vì họ nhận ra sự cần thiết và tầm quan trọng của việc đó. Về cơ bản các cầu thủ Đông Nam Á rất nhanh và khéo léo nên họ sẽ tiến bộ đáng kể nếu cải thiện được về thể chất.

Văn hóa bóng đá ở Việt Nam dẫn đến thói quen tập luyện như vậy. Ông ấy muốn các buổi tập có cường độ cao hơn. Dù thời gian tập chỉ còn khoảng hơn một tiếng nhưng cường độ được đẩy lên cao. Đầu tiên các cầu thủ rất vất vả nhưng sau khi thích nghi, họ đã cải thiện được sức bền. Thể lực của họ được nâng cao để chơi đến sau phút 70 và đó là bí quyết phía sau màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển."

 Sự có mặt của HLV thể lực người Hàn Quốc đã giúp nền tảng thể lực cầu thủ được nâng cao rõ rệt.

Hiện tại, trợ lý Bae Ji Won và người đồng hương Park Hang-seo đang trải qua quá trình tập huấn cùng ĐT Việt Nam tại Hàn Quốc. Đây là quãng thời gian được đánh giá rất quan trọng trong việc cải thiện thể lực cũng như lối chơi trước khi bước vào AFF Cup 2018.

Tịnh Đế | 09:20 22/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục