Phép màu của Flick

16:13 Thứ sáu 22/11/2019

Hai trận đấu với Olympiakos và Dortmund tưởng như quá khó với HLV tạm quyền Hansi Flick lại được ông giải quyết dễ dàng. Cùng xem vị cựu trợ lý của Joachim Loew đã làm những gì để đưa Bayern Munich vượt qua khó khăn hiện tại.

Sự trở lại của đội hình 4-2-3-1 huyền thoại đã từng cùng Joachim Loew lên đỉnh thế giới 5 năm trước được tái lập ở Bayern Munich ngay khi Flick nắm quyền. Một hệ thống quen thuộc đã làm hồi sinh Muller, cầu thủ tưởng như đã hết thời và sẽ ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Những ý tưởng về việc sử dụng hai cầu thủ số 6 trong vai trò điều phối tuyến giữa là sự lặp lại những gì đang xảy ra ở tuyển Đức lúc này với Joshua Kimmich đá cặp cùng Leon Goretzka, Bayern Munich đã trở lại thành một đội bóng Đức điển hình hơn rất nhiều dưới thời Hansi Flick.

Điều đó, có lẽ đã góp phần không nhỏ cho việc khôi phục tinh thần chiến đấu của người Đức ở thời điểm khó khăn này. Sau khi Niko Kovac, bằng sự táo bạo của mình đã phá vỡ những cấu trúc vững chắc được hình thành từ thời Jupp Heynckes, có vẻ như Bayern dưới thời Flick sẽ trở lại với những giá trị vốn có.

Phép màu của Flick - Bóng Đá

 Nụ cười và sự tự tin đã trở lại với Bayern.

Dưới thời Niko Kovac, Bayern Munich bị đánh giá là thiếu định hướng lối chơi rõ ràng. Tấn công nhanh và trực diện kiểu Kovac là dựa nhiều vào tốc độ cùng sự đột biến đến từ Gnabry hay Coutinho cùng kỹ năng làm bàn siêu việt của Lewandowski. Đội bóng của Kovac được cho là luôn thiếu những kế hoạch phòng ngự từ xa để đảm bảo cho khung thành của Neuer. Pressing chống phản công không phải là điểm mạnh của Bayern nữa và đó là sự đi xuống cho tiêu chuẩn của một đội bóng hàng đầu. Với 16 bàn thua sau 10 trận từ đầu giải, đó là thành tích phòng ngự tồi tệ nhất của một đội trong top đầu Bundesliga và tệ nhất của Bayern trong hơn một thập kỷ qua.

Sự chắc chắn và lì lợm trở lại là điều dễ nhận thấy ở Bayern trong bàn tay của Flick. Đội bóng dưới thời Kovac luôn tấn công nhanh và trực diện nhưng khá dễ bị tổn thương. Đội bóng của Flick thì không như vậy. Ngay sau trận thua tan tác 1-5 trước Eintracht Frankfurt, Bayern Munich đã giữ sạch mành lưới của mình trước hai đối thủ khó chịu là Olympiakos và Borussia Dortmund. Hàng công với những siêu sao như Lewandowski, Gnabry hay Muller dĩ nhiên vẫn nổ súng nhưng hiệu suất đã cao hơn rất nhiều cho thấy khả năng triển khai bóng cũng sắc sảo hơn.

Phép màu của Flick - Bóng Đá

 Bayern trở lại và làm khổ kình địch Dortmund.

Trận đấu với Dortmund trên sân Allianz Arena ghi nhận 4 bàn thắng của Bayern Munich được ghi chỉ sau 5 cú sút trúng đích. Lối đá chắc chắn hơn đem đến sự áp đảo toàn diện của Bayern Munich dưới thời Flick về những thông số cầm bóng, chuyền bóng và chống phản công. Nếu Bochum hay Union Berlin vẫn có thể dễ dàng tìm được mành lưới của Neuer dưới thời Kovac thì một Dortmund hừng hực khí thế cũng bị đẩy đi rất xa khỏi những mối nguy hiểm. Bayern Munich đã trở nên vững chắc hơn rất nhiều.

Thành tích phòng ngự ấn tượng đó càng đáng được ngưỡng mộ trong bối cảnh Bayern đang thiếu đi những nhân tố chủ chốt trong hàng phòng ngự của mình như Sule hay Lucas Hernandez. Sự sáng tạo của Flick khi đẩy một trung vệ ra đá hậu vệ phải (Benjamin Pavard), kéo một tiền vệ về đá trung vệ (Javi Martinez) một hậu vệ trái vào chơi trung vệ (David Alaba) và dùng một cầu thủ chạy cánh đá hậu vệ trái (Alphonso Davies) khiến cho nhiều chuyên gia không khỏi ngỡ ngàng. Ấy vậy mà hàng thủ chắp vá đó đã chơi tốt.

Phép màu của Flick - Bóng Đá

 Javi Martinez và nhiều cầu thủ đã hồi sinh.

Những thay đổi về mặt chiến thuật và nhân sự đã đem lại kết quả tích cực. Javi Martinez đã tìm được chỗ đứng của mình sau giai đoạn dài bị Niko Kovac đày ải. Muller hồi sinh với khả năng kiến tạo hoàn hảo. Leon Goretzka trở lại mạnh mẽ nhất còn Kimmich thì cảm thấy hài lòng khi được chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Flick có thể nói đã đáp ứng được kỳ vọng của các công thần và ngay lập tức nhận được sự ủng hộ.

Khi nhìn lại cuộc khủng hoảng của Niko Kovac, chúng ta thấy sự thiếu tin tưởng của vị HLV người Croatia dành cho những cựu binh này. Sự trở lại với những hình ảnh quen thuộc và dĩ nhiên Bayern cũng lấy lại mạch chiến thắng của mình. Đó chính là phép màu của Flick, người hồi sinh lại sức mạnh của Bayern.

Long Win | 15:45 22/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục