Phát hiện quy định ở Championship khiến sao trẻ Spurs khó phát triển

17:16 Thứ hai 26/08/2019

TinTheThao.com.vnMột quy định ở Giải Hạng Nhất Anh có thể cản trở sự phát triển sự nghiệp của một cầu thủ thuộc biên chế Tottenham.

Mùa hè qua, Tottenham Hotspur đã ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh người Anh, Jack Clarke từ Leeds United với giá 10 triệu bảng, sau đó ngay lập tức cho anh trở lại đội bóng của Championship theo dạng cho mượn 1 mùa giải. Quyết định này không có gì khó hiểu, bởi ở sân Elland Road, chàng trai 18 tuổi sẽ có nhiều thời gian chơi bóng và phát triển bản thân hơn so với ở Bắc London. Tuy nhiên, tính toán của Gà trống có thể sẽ gặp một vấn đề vì quy định của EFL.

Trang tin Sportslen cho hay quy tắc của EFL chỉ cho phép tối đa 5 cầu thủ cho mượn ra sân trong một danh sách đăng ký thi đấu. Hiện tại, Leeds có đến 6 cầu thủ thi đấu theo dạng cho mượn, và trong đó đã có 3 cái tên được coi là không thể thay thế trong đội hình của HLV Marcelo Bielsa. Đó là Eddie Nketiah từ Arsenal, Jack Harrison từ Manchester City và Helder Costa của Wolverhampton Wanderers.

The EFL loan rule is threatening to impede the development of Tottenham Hotspur summer signing Jack Clarke - Bóng Đá

Thời gian thi đấu của Jack Clarke có thể bị ảnh hưởng do quy định hạn chế của EFL.

Cho đến nay, Jack Clarke mới chỉ xuất hiện trong trận đấu ở vòng loại League Cup gặp Salford City. Anh đã chơi đủ 90 phút trong một vài trận đấu của U23 Leeds United, nhưng Tottenham chắc chắn muốn nhiều hơn như vậy.

Kể từ khi ra mắt Leeds vào tháng 10 năm ngoái trước Brentford City, Clarke đã thể hiện tiềm năng đáng chú ý khi có 25 lần ra sân ở giai đoạn cuối mùa trước. Đó là lý do khiến Tottenham đã quyết tâm giành chữ ký của anh, nhưng sự phát triển của tiền vệ này có thể sẽ bị cản trở ít nhất là cho đến tháng 1 do quy tắc của EFL mà đã không ai dự đoán được trước.

Xem những hình ảnh từ ngày Jack Clarke ký hợp đồng với Tottenham Hotspur:

Ngọc Bách | 16:05 26/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục