Phát biểu của Mustafi gói gọn lý do vì sao Arsenal chỉ đứng thứ 5

15:30 Thứ hai 27/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChỉ một vài câu nói của trung vệ người Đức, thế nhưng từ đó chúng ta có thể nhìn ra nhiều điều về hiện trạng của đại diện thành London hiện tại.

Mustafi là một trong những cái tên bị chỉ trích nhiều nhất thời gian qua trong hệ thống phòng ngự vốn đã khiến các cổ động viên vô cùng ngán ngẩm ngay từ thời Arsene Wenger. Mùa giải vừa qua, Pháo thủ dù đã "trảm tướng" để đưa Unai Emery lên chiếc ghế quyền lực tại Emirates, thế nhưng ông thầy người Tây Ban Nha cũng không thể giúp đại diện thành London giải quyết căn bệnh vốn được xem là "nan y" của Arsenal.

Mới đây, trung vệ người Đức đã có những phát biểu trước thềm đại chiến Chelsea tại Europa League, và phát biểu này đã lý giải vì sao hàng phòng ngự chính là lý do khiến cho Arsenal dù tấn công rất ổn, thậm chí sở hữu vua phá lưới trong đội hình nhưng cũng chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 4:

Đội hình gây thất vọng nhất Premier League mùa giải 2018-2019 - Bóng Đá

Mustafi chính là hiện thân cho hàng phòng ngự tệ hại của Arsenal.

"Là những cầu thủ phòng ngự, công việc của chúng tôi là cố hết sức để đội nhà không thủng lưới. Tuy nhiên, khi bạn làm tốt 90%, và 10% còn lại để đối thủ ghi bàn, người ta sẽ quên sạch 90% trước đó."

"Còn huấn luyện viên, ông ấy muốn chúng tôi vẫn chơi theo cách của mình sau mỗi bàn thua thay vì buông xuôi đá thế nào cũng được. Điều đó khiến ông ấy không thể hiểu nổi phong cách thi đấu của các cầu thủ của mình."

"Bạn luôn muốn định đoạt trận đấu và chiến thắng, thay vì chơi một cách tệ hại rồi nói, mình đã thắng bằng cách quái nào vậy. Điều đó rõ ràng là sẽ không bao giờ mang lại sự ổn định."

Đầu tiên, trước Leicester, Everton, Wolves, Crystal Palace, những trận đấu thất vọng cuối mùa giải, có đúng là Arsenal đã phòng ngự tốt 90% hay không? Tiếp đến, nếu huấn luyện viên sau khi chứng kiến những bàn thua như vậy vẫn muốn các trung vệ đá theo cách của mình, liệu đó có phải là điều đúng đắn?

Cầu thủ Arsenal đầy tâm trạng, Emery sắp lập kỷ lục chưa từng có - Bóng Đá

Thứ mà Arsenal đang thiếu lúc này, đó là bản lĩnh để chiến thắng những trận đấu mà họ chơi dưới sức.

Tiếp đến là câu chuyện định đoạt trận đấu và chiến thắng. Với phát biểu này, Mustafi tiếp tục sai lầm. Mùa này, Arsenal không có những trận đấu tệ hại để rồi nói: "Mình đã thắng bằng cách quái nào vậy?". Mỗi khi mọi chuyện vượt ra khỏi những toan tính chiến thuật của Emery, Arsenal đều thua cả. Và đó cũng là sự khác biệt mang tên bản lĩnh giữa họ cùng những đội bóng hàng đầu, như Man City, Liverpool chẳng hạn. 

Để trở thành một nhà vô địch thực sự, một đội bóng cần phải biết cách thắng cả những trận đấu mà mình chơi tệ, những trận đấu mà mọi thứ vượt ra ngoài toan tính chiến thuật ban đầu. Điều đó chẳng những nằm ở HLV biết cách điều chỉnh kịp thời, mà còn ở bản thân các cầu thủ nữa. Đó là thứ mà Arsenal chưa có được, ít nhất là cho tới lúc này!

Anh Tú | 14:00 27/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục