Pháp vô địch World Cup, liệu PSG có thể chinh phục Champions League?

19:36 Thứ hai 17/09/2018

TinTheThao.com.vnNgười Pháp xưng vương một cách thuyết phục tại World Cup 2018. Và người hâm mộ có quyền đặt câu hỏi: liệu PSG có thể làm điều tương tự tại cúp C1 năm nay?.

Giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ câu lạc bộ chính thức thành lập vào năm 1955. Đó là sản phẩm tinh thần từ hai nhà báo Pháp: Gabrief Hanot và Jacques Ferran. Tuy nhiên, nền bóng đá xứ lục lăng chỉ có 1 lần duy nhất được nâng cao chức vô địch vào năm 1993, khi Olympique de Marseille giành chiến thắng 1-0 trước AC Milan ở trận chung kết.

Chắc hẳn các cổ động viên của Les Bleus vẫn chưa thể quên đi niềm tự hào và hân hoan khi đội nhà có lần thứ 2 đăng quang chức vô địch thế giới ở Nga mùa hè qua. Đó là câu chuyện ở cấp độ quốc gia, trong khi lịch sử chỉ ra rằng, Pháp chưa bao giờ là một thế lực đáng gờm tại giải đấu cao nhất cấp độ câu lạc bộ.

Pháp vô địch World Cup, liệu PSG có thể thống trị Champions League? - Bóng Đá

Liverpool là bài test thực sự cho tham vọng chinh phục trời Âu của PSG.

Champions League 2018/2019 mở màn vào giữa tuần này, PSG, Monaco và Lyon sẽ là hai đại diện ưu tú nhất của Pháp tại sân chơi C1, đồng thời có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều tới Liverpool và Manchester City. 

Đội bóng thủ đô nước Pháp sở hữu dàn hảo thủ đồng đều và vô cùng chất lượng vào thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, trên băng ghế chỉ đạo, HLV Thomas Tuchel đang cho thấy những dấu ấn đầu tiên. PSG cũng có màn chạy đà hoàn hảo trước thềm đại chiến Liverpool bằng thắng lợi 4-0 với St.Etienne tại Ligue 1.

Điều đó không đồng nghĩa với việc đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã hoàn thiện và không có điểm yếu. Sơ đồ chiến thuật nào phù hợp nhất với PSG vẫn đang là câu hỏi chưa có lời giải đáp. Tân thuyền trưởng người Đức luân phiên sử dụng đến 5 đội hình khác nhau từ đầu mùa đến nay, bao gồm: 3-4-3, 3-5-2; 4-4-2, 3-4-1-2 và 4-2-3-1.

Pháp vô địch World Cup, liệu PSG có thể thống trị Champions League? - Bóng Đá

HLV Tuchel liệu có thể giúp nhà vô địch Ligue 1 khẳng định danh tiếng tại Champions League?

Về mặt nhân sự, vị trí biên trái đang là lỗ hổng mà Tuchel cần sớm khắc phục. Ngôi sao Angel di Maria được bố trí thay thế cho Layvin Kurzawa bị chấn thương nhưng tỏ ra không phù hợp. Việc dâng lên quá cao của cầu thủ người Argentina để lại khoảng trống mênh mông, qua đó tạo điều kiện cho đối phương khai thác.

Tiền vệ phòng ngự cũng là cơn đau đầu khác mà PSG phải đối mặt. Marquinhos là gương mặt được Tuchel ưa thích ở thời điểm hiện tại, nhưng ngôi sao người Brazil lại có khả năng hỗ trợ tấn công hạn chế.Trong 2 trận đấu đá ở vị trí "mỏ neo" trước Angers và Nimes, Marquinhos luôn là người có số lần chạm bóng ít nhất trên sân.

Lịch sử thống kê cũng đang ngoảnh mặt với các câu lạc bộ xứ lục lăng. Lần gần nhất một đội bóng Pháp góp mặt ở trận chung kết Champions League đã diễn ra cách đây 14 năm. AS Monaco đối đầu với Porto vào năm 2004, tỉ số cuối cùng là 3-0 nghiêng về đại diện của Bồ Đào Nha. Đó cũng là thành tích tốt nhất mà các câu lạc bộ tại Ligue 1 đạt được từ đó đến nay.

Pháp vô địch World Cup, liệu PSG có thể thống trị Champions League? - Bóng Đá

PSG nhận thất bại khó tin trước Barcelona ở vòng 16 đội Champions League mùa giải 2016/2017.

Lyon từng nhận thất bại trước AC Milan ở lượt đấu Tứ kết năm 2006, trong khi niềm hi vọng số 1 của Pháp vào lúc này; PSG lần lượt gục ngã trước Manchester City năm 2016 (Tứ kết) và Barcelona một năm sau đó (vòng 16 đội).

Les Gones với tiềm lực hạn chế sẽ không có nhiều cơ hội khi đối đầu với các ông lớn khác. Một lần nữa, sứ mệnh lấy lại niềm vinh quang cho bóng đá Pháp được đặt lên vai nhà vô địch Ligue 1, PSG. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Tuchel cần nhanh chóng khắc phục những điểm yếu và thể hiện bản lĩnh ở thời khắc quan trọng để hoàn thành giấc mộng nơi các cổ động viên nhà. Một mùa giải đáng chờ đợi dành cho bóng đá Pháp tại Champions League.

Anh Nguyễn | 19:05 17/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục