Pháp và những đội tuyển đắt giá nhất tại World Cup U20

19:22 Thứ sáu 19/05/2017

TinTheThao.com.vnWorld Cup U20 sắp tới sẽ là một giải đấu rất đáng chú ý, khi đội hình mà các đội tuyển mang tới Hàn Quốc chẳng hề tầm thường chút nào.

U20 Pháp (Tổng giá trị đội hình: 32.60 triệu euro)

Đoàn quân của HLV Ludovic Batelli đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao trong giải đấu lần này. Đến với Hàn Quốc, U20 mang đến một đội hình rất chất lượng với giá trị đội hình được ước tính lên tới 32.60 triệu euro. Thực tế con số này sẽ còn 'khủng khiếp' hơn rất nhiều nếu như Kylian Mbappe cũng góp mặt tại giải đấu. Cần biết rằng cầu thủ trẻ đang chơi cho Monaco hiện có mức giá chuyển nhượng lên tới hơn 60 triệu euro, tức gần gấp đôi đội hình hiện tại của U20 Pháp.

 - Bóng Đá

 

Cầu thủ đắt giá nhất: Alban Lafont (6 triệu euro)

Lafont hiện đang là thủ thành số 1 trong khung gỗ của Toulouse. Mùa này tài năng 18 tuổi này đã ra sân tổng cộng 38 trận cho đội bóng nước Pháp, và góp công không nhỏ giúp đội bóng này có được vị trí thứ 11 trên BXH tại Ligue 1.

U20 Argentina (Tổng giá trị đội hình: 20.33 triệu euro)

Trong lịch sử chưa một đội tuyển nào giành được nhiều chức vô địch tại World Cup U20 nhiều bằng Argentina. Góp mặt tại giải đấu năm nay, có lẽ mục tiêu mà thầy trò HLV Claudio Ubeda đặt ra vẫn không gì khác ngoài ngôi vương. Với một đội hình gồm rất nhiều gương mặt triển vọng như Ascacíbar, Martínez,... mục tiêu mà La Albiceleste trẻ đặt ra có lẽ cũng không vượt quá khả năng của họ.

Cầu thủ đắt giá nhất: Santiago Ascacíbar (7.5 triệu euro)

Sở hữu một thể hình không quá lý tưởng (chỉ 1m67), nhưng Ascacíbar lại có rất nhiều tố chất để trở thành một tiền vệ trung tâm đẳng cấp trong tương lai. Điểm nổi bật trong lối chơi của cầu thủ 18 tuổi này chính là sự thông minh, đọc tình huống tốt, điều này đã giúp Ascacíbar liên tục có những tình huống cắt bóng và đánh chặn rất hiệu quả ở khu vực giữa sân. Ngoài ra Ascacíbar cũng được đánh giá rất cao ở khả năng phát động tấn công.

U20 Anh (Tổng giá trị đội hình: 23.30 triệu euro)

U20 Anh là đội bóng đầu tiên giành được quyền góp mặt tại VCK World Cup U20 năm nay. Tính đến lúc này, Tam Sử trẻ đã góp mặt tới 11 lần trong các VCK, nhưng đáng tiếc họ vẫn chưa một lần lọt tới trận đấu cuối cùng của giải đấu. Với việc không ít tài năng trẻ từng ra sân trong màu áo của những đội bóng như Everton, Liverpool, Chelsea, Arsenal,... HLV Paul Williams đang rất tự tin vào cơ hội lên ngôi vô địch của đội tuyển lần này.

Pháp và những đội tuyển đắt giá nhất tại World Cup U20 - Bóng Đá

 

Cầu thủ đắt giá nhất: Lewis Cook (7 triệu euro)

Tuy không để lại được nhiều ấn tượng kể từ khi chuyển tới Bournemouth hồi đầu mùa, nhưng Lewis Cook vẫn là một tài năng trẻ rất nổi bật của bóng đá Anh nhờ những gì đã thể hiện tại Leeds trước đây. Nhãn quan chiến thuật và khả năng điều phối bóng của cầu thủ 20 tuổi này hứa hẹn sẽ là một vũ khí rất quan trọng của U20 Anh tại giải đấu lần này.

U20 Uruguay (Tổng giá trị đội hình: 15.63 triệu euro)

Cũng giống như U20 Anh, U20 Uruguay chưa bao giờ giành được chức vô địch tại các VCK World Cup U20. Tuy nhiên La Celeste cũng đã từng 2 lần đặt chân vào chung kết, nhưng đáng tiếc đã không thể vượt qua Argentina (Malaysia - 1997) và Pháp (Thổ Nhĩ Kỳ - 2013). Liệu năm nay đoàn quân của HLV Fabián Coito có thay đổi được số phận, khi họ đang có trong tay một dàn cầu thủ rất chất lượng như Bentancur, Amaral,...?

Cầu thủ đắt giá nhất: Rodrigo Bentancur (5.8 triệu euro)

Là mẫu tiền vệ khá đa năng nơi trung tâm hàng tiền vệ khi có thể chơi được nhiều vị trí khác nhau trên sân. Vị trí sở trường của tài năng đang chơi cho Boca Juniors là tiền vệ phân phối bóng, nhưng khi cần thì Bentancur cũng có thể được đẩy lên đá cao như một tiền vệ con thoi ngay sau các tiền đạo.

 - Bóng Đá

 

U20 Italia (Tổng giá trị đội hình: 15.48 triệu euro)

Sau nhiều năm đi xuống, nền bóng đá Italia đang dần có dấu hiệu hồi sinh ở sân chơi thế giới, đặc biệt là trong công tác đào tạo trẻ khi liên tục cho ra đời hàng loạt cầu thủ rất triển vọng như Donnarumma, Belotti,... Tại VCK World Cup U20, Italia cũng mang đến giải đấu không ít gương mặt rất đáng chú ý như Scuffet, De Santis, Mandragora,... những cầu thủ đang chơi cho rất nhiều đội bóng lớn tại Serie A.

Cầu thủ đắt giá nhất: Simone Scuffet (4.5 triệu euro)

Nước Ý đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng thừa thủ môn nghiêm trọng, khi họ đang có quá nhiều ngôi sao nổi bật ở vị trí này dù tuổi đời đều còn rất trẻ. Trước khi Donnarumma được ví như phiên bản thay thế hoàn hảo nhất cho Buffon, thì Scuffet cũng từng được nhiều trang báo đặt ở vị trí này. Đáng tiếc sự nghiệp của anh lụi tàn nhanh chóng cũng như khi nó đến, phong độ thất thường kể từ khi chuyển tới Atletico đã khiến Scuffet không còn tạo được nhiều tiếng vang. Ở sân chơi trẻ như giải đấu lần này, đây sẽ là cơ hội rất lớn để cựu 'số 1' của Udinese lấy lại uy tín của mình.

Video tài năng của Simone Scuffet 

Xú - Thể thao Việt Nam | 19:20 19/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục